Vai trò của người làm báo trong kỷ nguyên số

15/03/2023 16:47

Bên cạnh những nhận định về cơ hội và thách thức, Talkshow “Người làm báo trong kỷ nguyên số” còn đưa ra quan điểm, kinh nghiệm nhằm nâng cao vai trò của người làm báo trong thời kỳ mới …

Theo đó, nằm trong khuôn khổ Hội Báo Toàn quốc năm 2023 với chủ đề: “Đoàn kết -  Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo”. Liên chi hội nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Tạp chí Người Làm báo - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức Talkshow “Người làm báo trong kỷ nguyên số”, đây là hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ nghiệp vụ về làm báo trong thời kỳ công nghệ, chuyển đổi số.

1-1678873616.png

Talkshow “Người làm báo trong kỷ nguyên số” dự kiến diễn ra vào lúc 9h30 đến 10h30 ngày 18/3/2023, tại khu Trung tâm (trong nhà) của Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Nội dung Talkshow xoay quanh vấn đề vai trò của người làm báo trong kỷ nguyên số, những cơ hội và thách thức của người làm báo trong bối cảnh hiện nay, đồng thời đưa ra những quan điểm, kinh nghiệm làm báo trong thời kỳ mới với mục tiêu góp phần nâng cao vai trò của người làm báo.

Thực tế cho thấy, trong kỷ nguyên số, cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ kết nối, số lượng các tờ báo điện tử cũng nở rộ khắp nơi trên thế giới, truyền tải thông tin dưới mọi hình thức. Mặc dù công nghệ đã mang tới những tiện ích vượt bậc cho người làm báo, tuy nhiên từ đó cũng đem đến không ít khó khăn để thực hiện tốt tính ưu việt của công nghệ số.

Đặc biệt, trong thời đại 4.0 để thích nghi với thời cuộc, báo chí cũng phải thường xuyên kiểm chứng thông tin nhanh nhạy, bám sát thông tin đại chúng, lắng nghe, đưa tin tức xác thực một cách nhanh nhất. Vì vậy, trước sự phát triển mạnh mẽ và rộng lớn của công nghệ thông tin, đòi hỏi những người làm báo phải nhanh chóng bắt kịp với xu thế thời đại.

Talkshow “Người làm báo trong kỷ nguyên số” dự kiến diễn ra vào lúc 9h30 đến 10h30 ngày 18/3/2023, tại khu Trung tâm (trong nhà) của Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội với sự tham gia của các diễn giả gồm: Nhà báo Hồ Quang Lợi – nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Cố vấn Ban Biên tập Tạp chí Người Làm Báo; Nhà báo Nguyễn Minh Đức – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP. Hà Nội, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị; Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng – Báo Điện tử Dân Việt/Nông Thôn Ngày nay, cùng lãnh đạo, phóng viên từ các cơ quan báo chí, cùng sinh viên báo chí truyền thông đang theo học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn.

Bùi Lộc
Bạn đang đọc bài viết "Vai trò của người làm báo trong kỷ nguyên số" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin