Tỷ phú Trung Quốc bị bắt ở Mỹ vì bê bối tình dục

04/09/2018 09:45

Tỉ phú Lưu Cường Đông, một trong những nhân vật hàng đầu của ngành thương mại điện tử Trung Quốc đã bị bắt tại bang Minnesota (Mỹ) vì nghi ngờ phạm tội tình dục nhưng sau đó được thả.

Theo hồ sơ của nhà tù quận Hennepin, bang Minnesota cho thấy, Tổng giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập trang bán hàng trực tuyến JD.com Lưu Cường Đông đã bị bắt tại thành phố Minneapolis, bang Minnesota vào tối 31/8 trước khi được thả sau 16 giờ chiều hôm sau.

Tỉ phú Lưu Cường Đông
Tỉ phú Lưu Cường Đông)

Trong tuyên bố chính thức, trang thương mại điện tử JD.com khẳng định, cáo buộc nhằm vào Tổng giám đốc điều hành Lưu Cường Đông (45 tuổi) là vô căn cứ. JD.com xác nhận ông Lưu bị bắt do "bị cáo buộc nhầm" trong một chuyến công tác.

Tuy nhiên, cơ quan cảnh sát thành phố Minneapolis cho biết cuộc điều tra về ông Lưu vẫn đang diễn ra và sẽ không xác nhận các chi tiết của vụ bắt giữ hay các cáo buộc chống lại tỷ phú này.

Sĩ quan John Elder thuộc cảnh sát thành phố Minneapolis cho biết, ông Lưu được thả để chờ khiếu nại chính thức. Tại bang Minnesota, các hành vi tình dục phạm tội hình sự bao gồm nhiều hành vi tình dục không đồng thuận.

Được thành lập năm 1998, JD.com lọt tốp 500 công ty toàn cầu do tạp chí Fortune bình chọn, là công ty thương mại điện tử lớn thứ hai Trung Quốc và là đối thủ cạnh tranh của Alibaba. Công ty cung cấp trải nghiệm mua sắm cho hơn 300 triệu khách hàng ở Trung Quốc.

Theo tạp chí Forbes thống kê ông Lưu có tài sản ròng vào khoảng 7,9 tỉ USD, trong khi JD.com được định giá vào khoảng 45 tỉ USD.

Theo Hà Kim (congly.vn)

Nguồn bài viết: https://congly.vn/the-gioi/vu-an-noi-tieng/ty-phu-trung-quoc-bi-bat-o-my-vi-be-boi-tinh-duc-266688.html

Bạn đang đọc bài viết "Tỷ phú Trung Quốc bị bắt ở Mỹ vì bê bối tình dục" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin