Trường THCS – THPT Duy Tân hưởng ứng "Ngày Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam" 9/11

(Pháp Lý) - Sáng ngày 9/11, Ban giám hiệu Trường THCS – THPT Duy Tân long trọng tổ chức Ngày hội Pháp luật nhân dịp kỉ niệm "Ngày Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam", đây cũng là dịp để các em học sinh giao lưu, thuyết trình và học tập về Pháp luật với mong muốn cho các em học sinh nâng cao ý thức chấp hành luật.
4-1699524211.jpg

Hội trường ấm cúng của ngày hội pháp luật tại trường Duy Tân

Về tham dự Ngày hội Pháp luật của Trường THCS – THPT Duy Tân năm nay có TS. Nguyễn Thị Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường; Thầy Nguyễn Đình Đại – Phó chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường; Thầy Nguyễn Văn Hiếu - Hiệu trưởng nhà trường; cùng BGH nhà trường, giáo viên, phụ huynh và các em học sinh, cùng các khách mời trong ban giám khảo: Luật gia, luật sư – Nguyễn Văn Bình (chi hội luật gia IBLA); Luật gia Nguyễn Văn Kích (Viện khoa học pháp lý – kinh doanh quốc tế); và đại diện phóng viên tạp chí Pháp Lý.

2-1699524224.jpg

Thầy Nguyễn Văn Hiếu - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Phát biểu khai mạc, thầy Nguyễn Văn Hiếu - Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Mỗi thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên, mỗi học sinh cần chủ động hơn trong việc nghiên cứu, tìm hiểu, học tập và nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp, Pháp luật vì lợi ích của mình và cộng đồng; giáo dục pháp luật trong nhà trường cần đẩy mạnh thông qua việc lồng ghép pháp luật vào các môn học chính khóa, các giờ ngoại khóa”.

1-1699524231.jpg

Các em học sinh thể hiện phần thi văn nghệ

Ngày hội pháp luật tại Trường THCS – THPT Duy Tân đã diễn ra sôi động, hướng ứng nhiệt liệt ngày Pháp luật Việt Nam. Sự kiện quan trọng này không chỉ là cơ hội để học sinh hiểu rõ hơn về hệ thống pháp luật mà còn tạo nên một không khí tích cực, kích thích sự hiếu kỳ và tò mò về lĩnh vực này.

Thảo luận về các khía cạnh quan trọng của pháp luật như quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm công dân và quy trình xử lý pháp lý; Giáo viên và chuyên gia pháp luật đã truyền đạt kiến thức một cách sinh động, hấp dẫn. Điều này không chỉ giúp học sinh nắm bắt thông tin một cách hiệu quả mà còn khơi gợi tinh thần nghiên cứu và tìm hiểu sâu rộng về pháp luật.

Ngày hội Pháp luật tại Trường THCS – THPT Duy Tân đã cho học sinh có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện với các chuyên gia pháp luật, cũng như thảo luận với nhau về những vấn đề pháp lý đang ảnh hưởng đến xã hội. Điều này giúp xây dựng tinh thần đồng đội và tăng cường sự hiểu biết về quyền lợi và trách nhiệm của mỗi người trong cộng đồng, tạo nên một môi trường học thuật, hiểu biết về pháp luật trở nên thú vị và gần gũi với học sinh. Đây thực sự là một bước quan trọng trong việc xây dựng những công dân trí thức và có trách nhiệm trong xã hội.

3-1699524225.jpg

Nữ sinh áo dài thể hiện phần thi xuất sắc

Sau khi phần thi thuyết trình của các bạn học sinh kết thúc, Luật gia, luật sư Nguyễn Văn Bình, đại diện cho BGK đã lên nhận xét về các phần trình bày của các nhóm đại diện thuyết trình “các em đã có một sự chuẩn bị chu đáo cho bài thuyết trình của mình, lựa chọn đề tài rất hữu ích và gần gũi, có nhiều sự sáng tạo trong cách tiếp cận bài thuyết trình. Bài thuyết trình “bạo lực học đường” của bạn nữ sinh Trần Hà Lam đã thuyết phục được BGK với lối thuyết trình điềm đạm, sâu sắc, và cảm xúc cùng những câu hỏi: Bạo lực học đường đến từ đâu? Và do ai? Đó là những câu hỏi rất hay và ý nghĩa trong phần thuyết trình”.

5-1699524224.jpg

TS. Nguyễn Thị Sơn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhà trường phát biểu bế mạc

TS. Nguyễn Thị Sơn – Chủ tịch hội đồng quản trị phát biểu về lịch sử ra đời của ngày Pháp Luật Việt Nam, TS Sơn cũng cho biết trường Duy Tân năm nào cũng hưởng ứng ngày này bằng các cuộc mít tinh, hội thảo và hội thi để các em học sinh hiểu hơn về luật pháp, tầm quan trọng của việc giáo dục đạo đức, luật pháp ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Trường Duy Tân coi ngày này là ngày Hội, ngày truyền thống của trường, trường sẽ phát huy và tiếp tục việc phổ biến, tuyên truyền pháp luật tại trường các năm tiếp theo. Đây là một điểm nhấn mà không nhiều trường làm được kể từ khi ngày Pháp luật Việt Nam được công nhận.

Trần Hơn – Lý Bá Toán

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin