Trung Quốc bắt một trong những kẻ trốn nã hàng đầu

30/07/2017 15:09

Thêm một nghi phạm trong danh sách 100 nghi phạm tham nhũng trốn truy nã ở Trung Quốc đã trở về nước, ra đầu thú trước chính quyền.

Theo Tân Hoa xã, ngày 29/7, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc thông báo Nhậm Tiêu, một trong những nghi phạm bị truy nã gắt gao nhất Trung Quốc, đã trở về nước và nộp mình cho cảnh sát. Nhậm bị truy tố tội làm giả giấy tờ và vay nợ bất hợp pháp.

Nhậm, từng là cổ đông của một công ty năng lượng ở tỉnh Giang Tô, đã chạy trốn đến Saint Kitts và Nevis (quốc gia ở vùng Carribe) vào năm 2014. Đến năm 2015, Nhậm được liệt vào danh sách 100 nghi phạm bị chính phủ Trung Quốc truy nã và đang sống ở nước ngoài. Interpol cũng đã ra thông báo "đỏ" đối với các nghi phạm này.

 Nhậm bị giới chức đưa xuống máy bay. Ảnh: News.cn.
Nhậm bị giới chức đưa xuống máy bay. Ảnh: News.cn.)

Uỷ ban Kiểm tra Kỷ luật thông báo Nhậm là người thứ 42 trở về nước.

Dương Tú Châu, cựu phó thị trưởng thành phố Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang), là người đứng đầu trong danh sách trên. Sau 13 năm bị truy đuổi, bà đã ra trình diện chính quyền vào cuối năm 2016.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật nói rằng vụ bắt Nhậm "một lần nữa chứng tỏ rằng những phần tử tham nhũng trốn truy nã phải đối mặt với thực tại, từ bỏ ảo tưởng và đầu thú sớm để hưởng khoan hồng".

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "Trung Quốc bắt một trong những kẻ trốn nã hàng đầu" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin