Trinh sát hình sự 3 lần uống thuốc chống phơi nhiễm HIV

02/01/2017 08:52

Trung úy cảnh sát hình sự đặc nhiệm Lê Thanh Vủ 3 lần phải uống thuốc chống phơi nhiễm HIV vì bị thương trong quá trình khống chế tội phạm.

Năm 2010, sau khi tốt nghiệp Trung học Cảnh sát nhân dân II, Lê Thanh Vủ (26 tuổi, quê huyện Bình Chánh, TP.HCM) được phân công công tác tại Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (HSĐN) thuộc Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP.HCM).

Thanh Vủ cho biết trở thành một trinh sát của Đội Cảnh sát HSĐN - tiền thân là Đội Săn bắt cướp, với chức năng, nhiệm vụ là phòng ngừa và đấu tranh chống cướp, cướp giật trên đường phố là vinh dự, tự hào. Anh nói mình đã thực hiện được ước mơ từ ngày còn học phổ thông là được đứng trong hàng ngũ CAND, góp một phần công sức giữ gìn an ninh trật tư nơi sinh sống.

 Trung úy Lê Thanh Vủ.
Trung úy Lê Thanh Vủ.)

Về công tác tại Đội Cảnh sát HSĐN, với nhiệm vụ một trinh sát, được đồng vai sát cánh cùng các đồng đội có nhiều kinh nghiệm trong đơn vị, tạo thêm cho anh niềm tin, sớm trưởng thành. Anh đã cùng đồng đội tham gia triệt phá, truy bắt nhiều băng nhóm tội phạm nguy hiểm, lập được các chiến công.

Bản thân đã vài chục lần bị té ngã, chấn thương khi truy bắt đối tượng cướp giật, 2 lần chấn thương nặng phải cấp cứu, 15 lần trực tiếp điều khiển xe tông thẳng vào nghi phạm tẩu thoát.

Vủ cho biết đã trực tiếp đối mặt, bắt giữ hàng trăm đối tượng cướp giật, nghiện ma túy nhiễm HIV. Trong quá trình đấu tranh với tội phạm, Vủ đã 3 lần phải uống thuốc chống phơi nhiễm HIV vì bị thương trong quá trình khống chế tội phạm.

Anh cũng tham gia, phá thành công 16 chuyên án, tham gia triệt phá 614 nhóm, bắt giữ hơn 2.500 đối tượng phạm pháp hình sự. Bản thân Vủ đã trực tiếp xác lập và khám phá thành công 2 chuyên án cướp tài sản, bắt giữ 15 kẻ phạm tội.

Ngoài ra, trung úy cảnh sát còn triệt phá một nhóm mua bán, tàng trữ số lượng lớn ma túy tổng hợp, bắt 3 người có lệnh truy nã đặc biệt.

Với những thành tích xuất sắc của mình, năm 2016, trung úy Lê Thanh Vủ đã được đơn vị đề nghị tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm và danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu thành phố.

Chia sẻ về niềm vinh dự này, Vủ cho biết mình luôn tập trung làm việc, đặt mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ lên trên hết, không nghĩ nhiều về các phần thưởng, thành tích của bản thân.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "Trinh sát hình sự 3 lần uống thuốc chống phơi nhiễm HIV" tại chuyên mục Đọc chuyên sâu. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin