TP.HCM: Tập đoàn Novaland vừa nhận quyết định chuyển nhượng phần vốn gần 2.000 tỷ đồng

25/04/2017 14:46

(Pháp lý) – Ngày 20/4 vừa qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc NoVa (Tập đoàn Novaland) đã thông qua quyết định nhận chuyển nhượng phần vốn góp trị giá gần 2.000 tỷ đồng vốn điều lệ tại Công ty TNHH Bất động sản Gia Đức (Công ty Gia Đức).

[caption id="attachment_163975" align="aligncenter" width="592"]Tập đoàn Novaland đơn vị phát triển BĐS uy tín tại Việt Nam Tập đoàn Novaland đơn vị phát triển BĐS uy tín tại Việt Nam[/caption]

Theo đại diện Tập đoàn Novaland, HĐQT của Tập đoàn này đã định hướng tiếp tục tăng thêm quỹ đất, trong đó có dự án phức hợp The Sunrise Bay có quy mô 181 ha tại thành phố Đà Nẵng. Theo đó, Tập đoàn này đang hoàn thiện thủ tục pháp lý để dần sở hữu dự án này.

Đến ngày 20/4/2017, Tập đoàn Novaland đã thông qua quyết định nhận chuyển nhượng phần vốn góp trị giá gần 2.000 tỷ đồng vốn điều lệ tại Công ty Gia Đức, tương đương với 19% trong dự án The Sunrise Bay mà Công ty Gia Đức đang sở hữu. Mục tiêu của việc mua vốn góp Công ty Gia Đức là tiền đề để Tập đoàn Novaland tiến đến chính thức sở hữu toàn bộ dự án The Sunrise Bay, góp phần hoàn thành kế hoạch kinh doanh của Tập đoàn trong những năm tiếp theo.

Tập đoàn Novaland trước đây là đơn vị liên kết với Chủ Đầu tư để phát triển dự án The Sunrise Bay. Với đầy đủ năng lực tài chính và uy tín trong lĩnh vực phát triển bất động sản, Novaland đã và đang tham gia trực tiếp vào việc điều hành, kiểm soát, quản lý toàn bộ việc xây dựng, phát triển và vận hành dự án The Sunrise Bay. Dự án này bao gồm nhưng không giới hạn từ khâu hoạch định đầu tư, tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để xây dựng Dự án, quản lý chất lượng thi công công trình của các nhà thầu cho đến giai đoạn hoàn tất Dự án.

Được phát triển giống mô hình của Marina Bay Sands (Singapore) với các đối tác thiết kế hàng đầu thế giới là Kiến trúc sư lừng danh Moshe Safdie và công ty thiết kế Aedas, The Sunrise Bay sẽ là một tổ hợp khu đô thị - nghỉ dưỡng, giải trí và thương mại đẳng cấp quốc tế trong tương lai.

Khi đi vào hoạt động, The Sunrise Bay sẽ là dự án biểu trưng của thành phố Đà Nẵng, góp phần vào việc phát triển du lịch và nâng vị thế của thành phố lên tầm cao mới trong khu vực và trên thế giới.
Mới đây, Tập đoàn Novaland cũng đã công bố kết quả kinh doanh trong quý I năm 2017 với doanh thu đạt hơn 1.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 408 tỷ đồng, tăng mạnh 164% so với cùng kỳ năm 2016. Cùng với đó, năm 2016 cũng là năm mà lợi nhuận của Novaland tăng đột biến, với 1.659 tỷ đồng lãi ròng, gấp gần 4 lần năm 2015.

Đỗ Quyên.

Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM: Tập đoàn Novaland vừa nhận quyết định chuyển nhượng phần vốn gần 2.000 tỷ đồng" tại chuyên mục Thông tin đầu tư. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin