TP.HCM: Đất 36 m2 sẽ được tách thửa

09/11/2017 06:52

Đó là nội dung mới nhất được bổ sung vào dự thảo quyết định thay thế Quyết định 33/2014 do Sở TN&MT vừa trình UBND TP.HCM tại cuộc họp sáng 8-11.

3

Sau nhiều lần lấy ý kiến thì sáng nay, Sở TN&MT TP đã trình dự thảo quy định về diện tích tối thiểu khi tách thửa mới thay thế Quyết định 33/2014. Ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì cuộc họp với các sở, ngành có liên quan để nghe Sở TN&MT báo cáo về dự thảo mới này. Dự thảo này có hai điểm mới được sửa đổi, bổ sung so với dự thảo cũ.

Theo các dự thảo cũ thì quy định diện tích đất ở tối thiểu của thửa đất khi tách thửa tại TP.HCM chia làm hai khu vực (thấp nhất là 50 m2 và cao nhất là 80 m2). Nay dự thảo mới nhất chia làm ba khu vực:

- Khu vực 1 (gồm các quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú) diện tích đất tối thiểu để được tách thửa là 36 m2 (chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 3 m).

- Khu vực 2 gồm các quận 2, 7, 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức và thị trấn các huyện diện tích đất tối thiểu để được tách thửa là 50 m2 (chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 4 m).

- Khu vực 3 gồm các huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ khu vực 3 diện tích đất tối thiểu để được tách thửa là 80 m2 (ngoại trừ thị trấn) và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 5 m.

Trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các sở, ban, ngành thì Sở TN&MT trình dự thảo lần này bỏ quy định tách thửa có diện tích trên dưới 2.000 m2. Việc quản lý tách thửa đất có hình thành đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật sẽ giao UBND quận, huyện rà soát các điều kiện về diện tích đất, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, căn cứ quy định pháp luật quy hoạch, xây dựng và hướng dẫn của các sở, ngành theo quy định để hướng dẫn người sử dụng đất thực hiện hạ tầng kỹ thuật đảm bảo phù hợp theo quy hoạch được duyệt, kết nối hạ tầng kỹ thuật chung hiện hữu của khu vực…

Theo PLO

Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM: Đất 36 m2 sẽ được tách thửa" tại chuyên mục Chính sách mới. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin