Tổng thống tự phong Venezuela có thể đối diện mức án 30 năm tù

28/02/2019 09:01

Chính trị gia phe đối lập Juan Guaido, người tự xưng là Tổng thống Venezuela được Mỹ hậu thuẫn có thể phải đối mặt với án tù lên tới 30 năm, một thẩm phán cho biết.

 Ông Juan Guaido có thể đối diện mức án 30 năm tù. Ảnh: RT
Ông Juan Guaido có thể đối diện mức án 30 năm tù. Ảnh: RT)

Chuyến thăm của ông Guaido đến Colombia vào ngày 22/2 đã vi phạm lệnh cấm đi lại do tòa án tối cao Venezuela phán quyết trước đó, Phó Chánh án Tòa án Tối cao Juan Carlos Valdez nói với Sputnik của Nga. "Ông ấy là một người trốn tránh công lý. Chuyện gì sẽ xảy ra với những kẻ bỏ trốn rồi quay trở lại đất nước và bị chính quyền tìm thấy? Họ phải bị bắt và tống vào tù”, ông Valdez nói, thêm rằng mức án có thể lên tới 30 năm.

 

Các công tố viên nhà nước hiện đang phân tích hành vi của ông Guaido và xác định những vi phạm nghiêm trọng.

Trước đó, vào hôm 22/2 vừa qua, ông Guaido đã vượt biên sang Colombia để tìm cách đưa hàng viện trợ của Mỹ về nước, dù trước đó chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro đã cấm ông này ra nước ngoài. Ông Guaido sau đó tuyên bố sẽ trở về Venezuela bất chấp nguy cơ bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Phát biểu trước phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về tình hình ở Venezuela, đặc phái viên Mỹ Elliott Abrams tuyên bố rằng sẽ có thêm các biện pháp trừng phạt đối với Caracas trong tuần này. “Chúng tôi đã nói rằng các lệnh trừng phạt sẽ được tiếp tục nhằm vào các thành viên cấp cao của chính phủ và những người xử lý các vấn đề tài chính của họ”, ông Abrams khẳng định.

Theo doisongphapluat.com

Nguồn bài viết: http://www.doisongphapluat.com/tin-the-gioi/tong-thong-tu-phong-venezuela-co-the-doi-dien-muc-an-30-nam-tu-a264490.html

Bạn đang đọc bài viết "Tổng thống tự phong Venezuela có thể đối diện mức án 30 năm tù" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin