'Thua kèo' nghìn tỷ thương vụ đất vàng Kim Liên vẫn 'lọt cửa' mua NOXH Ecohome

25/03/2017 08:20

Dự định chi hàng trăm tỷ thâu tóm "đất vàng" khách sạn Kim Liên, ông Mai Xuân Thọ vẫn đủ tiêu chuẩn mua nhà ở dành cho người thu nhập thấp ở dự án Ecohome 1 do Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô làm Chủ đầu tư.

 

Dự án Khu nhà ở xã hội Ecohome1 do Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô
Dự án Khu nhà ở xã hội Ecohome1 do Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô)

Dự án Khu nhà ở xã hội Ecohome 1 (trước đây là dự án “Khu nhà ở thu nhập thấp Đô thị mới Bắc Cổ Nhuế-Chèm) do Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô làm Chủ đầu tư, được khởi công từ ngày 09/10/2013 với quy mô gần 2ha, gồm 4 tòa nhà cao 12 tầng cung cấp 930 căn hộ, tổng diện tích sàn xây dựng gần 84.000. Mỗi căn hộ có giá trị khoảng từ 400 triệu đồng đến 800 triệu đồng dành cho các đối tượng thu nhập thấp, khó khăn về nhà ở có cơ hội sở hữu một căn hộ phù hợp.

Hơn thế nữa, người mua nhà tại dự án này cũng nhận được sự ưu đãi hỗ trợ tài chính từ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng của Chính phủ.

Theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP do Chính phủ ban hành, có 3 nhóm đối tượng được mua nhà ở xã hội là:

Đối tượng 1: Người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

Đối tượng 2: Người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; học sinh, sinh viên các học viện, trường đại học, cao đẳng, dạy nghề; học sinh trường dân tộc nội trú công lập được sử dụng nhà ở trong thời gian học tập.

Đối tượng 3: Người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng; các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ; hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất và phải giải tỏa, phá dỡ nhà ở theo quy định của pháp luật mà chưa được nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở.

Tuy nhiên, tại dự án Ecohome1 của Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô lại đang có trường hợp ông Mai Xuân Thọ (sinh năm 1979) là người có hàng chục tỷ đồng vẫn được mua nhà dành cho người thu nhập thấp.

 Có hàng chục tỷ đồng để mua lại công ty Cổ phần du lịch Kim Liên, ông Mai Xuân Thọ vẫn lọt danh sách và được mua nhà dành cho người thu nhập thấp
Có hàng chục tỷ đồng để mua lại công ty Cổ phần du lịch Kim Liên, ông Mai Xuân Thọ vẫn lọt danh sách và được mua nhà dành cho người thu nhập thấp)

Theo thông tin PV có được thì ông Mai Xuân Thọ ở phòng 801, tòa E3, Sảnh A, Ecohome 1 từng là một trong hàng trăm nhà đầu tư có ý định tham gia thương vụ đấu giá đình đám hồi cuối năm 2015. Khi đó, hàng loạt đại gia như Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Tổng công ty Bảo hiểm Bưu Điện, nữ tướng Nguyễn Thị Mai Thanh của Tổng công ty cơ điện lạnh Hà Nội, CTCP Tập đoàn Thaigroup của bầu Thụy… sẵn sàng chi ra hàng trăm tới hàng nghìn tỷ đồng để mua lại 3,6 triệu cổ phần CTCP Khách sạn Kim Liên - doanh nghiệp sở hữu khu "đất vàng" 3,5 hecta giữa Thủ đô.

Để quyết định tham gia vào "cuộc đua đất vàng" Kim Liên trên, không loại trừ khả năng ông Mai Xuân Thọ nắm giữ trong tay ít nhất vài chục tỷ đồng. Nhưng ông Mai Xuân Thọ vẫn lọt danh sách mua nhà ở xã hội tại dự án Ecohome1 khiến dư luận phải đặt nhiều câu hỏi hoài nghi.

Ông Thọ là ai và có thuộc 1 trong 3 nhóm đối tượng thuộc Nghị định 100/2015/NĐ-CP do Chính phủ ban hành? Hay ông Thọ giấu diếm việc ông có hàng chục tỷ đồng, khai man hồ sơ để được mua nhà ở Ecohome1? Hoặc, chủ đầu tư đã phớt lờ, các quy định của Chính phủ khi xét duyệt cho ông chủ khách sạn Kim Liên mua nhà ở đây?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả trong những bản tin tiếp theo…

Theo ANTT

Bạn đang đọc bài viết "'Thua kèo' nghìn tỷ thương vụ đất vàng Kim Liên vẫn 'lọt cửa' mua NOXH Ecohome" tại chuyên mục Kinh doanh & Pháp luật. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin