Bất ngờ với hồ sơ doanh nghiệp công ty Trường Sinh cung cấp suất ăn cho Bệnh viện Bạch Mai

01/04/2020 10:19

Không chỉ cung cấp suất ăn cho bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Nội tiết Trung ương, công ty Trường Sinh còn hoạt động dịch vụ lâm nghiệp, kinh doanh bất động sản, du lịch…

Cung cấp dịch vụ cho những bệnh viện nào?

Công ty Trường Sinh không chỉ cung cấp suất ăn cho bệnh viện Bạch Mai mà còn cung cấp cho một số bệnh viện, cơ sở y tế khác, trong đó có Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức…

Trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong, đại diện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phủ nhận thông tin trên. Vị này cho biết, trước kia Công ty Trường Sinh có cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Việt Đức nhưng nhiều năm trở lại đây, công ty cung cấp dịch vụ, cung cấp suất ăn cho Bệnh viện Việt Đức là công ty khác, được tách ra từ Công ty Trường Sinh.

Ngoài bệnh viện Bach Mai, công ty Trường Sinh còn cung cấp dịch vụ cho bệnh viện Nội tiết Trung ương.

"Ngay sau khi nhận được thông tin nhân viên của Công ty Trường Sinh mắc Covid-19, chúng tôi đã cho rà soát lại một lượt xem nhân viên của công ty cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Việt Đức có còn liên quan gì đến Công ty Trường Sinh hay không, nhưng không có trường hợp nào có liên quan"- vị đại diện này cho hay.

Trong khi đó, trao đổi với Zing, Ban giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương xác nhận có việc công ty TNHH Trường Sinh cung cấp suất ăn cho Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Ngay sau khi nhận được thông báo có các ca bệnh thuộc Công ty TNHH Trường Sinh tại Bệnh viện Bạch Mai, Ban giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã lập tức thực hiện biện pháp cách ly đồng thời tiến hành xét nghiệm đối với toàn bộ nhân viên của công ty này (bao gồm 19 người), 3 nhân viên y tế của khoa Dinh dưỡng lâm sàng và Tiết chế thực hiện việc giám sát.

“Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh cung cấp suất ăn cho Bệnh viện Nội tiết Trung ương đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Những nhân viên cung cấp suất ăn cho bệnh viện không có liên quan tới các nhân viên phục vụ tại Bệnh viện Bạch Mai. Hai tổ nhân viên cung cấp suất ăn đều làm việc tách biệt nhau tại 2 đơn vị”, đại diện Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho hay.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, Bệnh viện Nội tiết Trung ương vẫn kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống dịch, đặc biệt tại khu vực nhà ăn cùng các nhân viên cung cấp suất ăn. Đồng thời, cơ sở y tế này tìm đơn vị cung cấp suất ăn mới trong trường hợp toàn bộ nhân viên Công ty TNNHH Trường Sinh buộc phải cách ly.

Công ty Trường Sinh đăng ký kinh doanh ngành nghề gì?

Với một lĩnh vực có mức độ cạnh tranh cao như cung cấp suất ăn, đặc biệt là môi trườnh bệnh viện, việc trở thành "ông kẹ" trong lĩnh vực này phần nào cho thấy Trường Sinh và chủ sở hữu của doanh nghiệp này chắc hẳn phải đặc biệt uy tín và giành được sự tin tưởng lớn từ lãnh đạo các bệnh viện.

Trường Sinh thậm chí còn từng được Bệnh Viện Bạch Mai tặng giấy khen để ghi nhận những đóng góp của các tập thể trong công tác hỗ trợ người bệnh năm 2017. Vậy nhưng nhìn chung không có quá nhiều dữ liệu về doanh nghiệp kín tiếng này.

Theo Nhadautu.vn, Trường Sinh có tên đầy đủ là Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Trường Sinh, thành lập tháng 9/2002, địa chỉ trụ sở chính tại số 43 Hoàng Văn Thái, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Ngoài ra, công ty này còn có chi nhánh tại xã Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên.

Trường Sinh đăng ký hoạt động chính trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên với khách hàng, dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động; bên cạnh đó còn hoạt động dịch vụ lâm nghiệp, kinh doanh bất động sản, đại lý du lịch, hoạt động tại các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng, bán lẻ lương thực, thực phẩm, bán lẻ hàng hóa lưu động hoặc tại chợ, bán buôn máy móc, thiết bị phụ tùng khác.

Chủ sở hữu là ông Trần Doãn Sinh, sinh năm 1957.

Tháng 8/2019, Trường Sinh đã tiến hành tăng vốn gấp 5 lần, từ 10 tỷ đồng lên 50 tỷ đồng và giữ nguyên cho đến thời điểm hiện tại.

Đáng chú ý, không chỉ là tên tuổi lớn trong mảng cung cấp suất ăn bệnh viện, Trường Sinh còn có tham vọng không nhỏ trong lĩnh vực địa ốc.

Doanh nghiệp của ông Trần Doãn Sinh là chủ đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái và an dưỡng Đường Trường Sinh tại xã Phúc Xuân (thành phố Thái Nguyên). Dự án này được UBND tỉnh Thái Nguyên chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 8/2011 với diện tích 11,2ha, tổng mức đầu tư 112 tỷ đồng.

Cũng tại Thái Nguyên, Trường Sinh còn là chủ Dự án Đầu tư xây dựng đường nối từ đường Tố Hữu đến đường vành đai Hồ Núi Cốc và Tổ hợp thương mại- dịch vụ Trường Sinh.

Đây là một trong 12 dự án thuộc quy hoạch xây dựng vùng du lịch Hồ Núi Cốc tỉnh Thái Nguyên được chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2011, các dự án này được kỳ vọng sẽ đưa Hồ Núi Cốc trở thành một trọng điểm du lịch cấp quốc gia và quốc tế. Tuy nhiên đến năm 2015, dự án này cùng với 5 dự án khác đã chính thức “nói lời chia tay”.

Nguyên nhân phần lớn các dự án này đều trong trạng thái “chết yểu” được xác định do lãi suất tín dụng tăng nhanh khiến cho các nhà đầu tư không có lãi và tiến hành đầu tư cầm chừng. Ngoài ra một số nhà đầu tư thực hiện đồng thời nhiều dự án trên địa bàn tỉnh nên dẫn đến không đảm bảo năng lực tài chính để thực hiện.

Tính tới 18h ngày 30/3/2020, theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh, đã có thêm 9 ca mắc mới

Danh sách 9 bệnh nhân mới được công bố trong ngày 30/3:

BN195:Bệnh nhân nữ, 41 tuổi, là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai.

BN196: Bệnh nhân nữ, 34 tuổi, là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai.

BN197: Bệnh nhân nam, 41 tuổi, 41 tuổi, địa chỉ khu đô thị Thanh Hà, Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội. Ngày 12/3/2020, bệnh nhân có đến khám tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai. Ngày 29/3/2020 đươc lấy mẫu xét nghiệm.

BN198: Bệnh nhân nữ, 53 tuổi, là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai.

BN199: Bệnh nhân nữ, 57 tuổi, là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai.

BN200: Bệnh nhân nữ, 61 tuổi, là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai.

BN201:Bệnh nhân nữ, 23 tuổi, là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai.

BN202:Bệnh nhân nữ, 57 tuổi, là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai.

Theo nguoiduatin.vn

Nguồn bài viết: https://www.nguoiduatin.vn/bat-ngo-voi-ho-so-doanh-nghiep-cong-ty-truong-sinh-cung-cap-suat-an-cho-benh-vien-bach-mai-a470678.html

Bạn đang đọc bài viết "Bất ngờ với hồ sơ doanh nghiệp công ty Trường Sinh cung cấp suất ăn cho Bệnh viện Bạch Mai" tại chuyên mục Kinh doanh & Pháp luật. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin