Thanh tra tại Tổng cục Hải Quan trong 45 ngày

25/11/2016 13:35

Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra tại Tổng cục Hải quan trong vòng 45 ngày.
Chiều ngày 24/11, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức công bố quyết định thanh tra tại Tổng cục Hải quan. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh; Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

 Phó tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh công bố quyết định thanh tra tại Tổng cục Hải quan (Ảnh: Bảo Lâm)
Phó tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh công bố quyết định thanh tra tại Tổng cục Hải quan (Ảnh: Bảo Lâm))

Theo quyết định, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật trong phòng, chống buôn lậu; mua sắm tài sản tại Tổng cục Hải quan trong vòng 45 ngày làm việc thực tế tại đơn vị kể từ ngày công bố quyết định.

Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2014 đến ngày 30/9/2016. Đoàn thanh tra gồm 12 thành viên do ông Đỗ Mạnh Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ 2, Thanh tra Chính phủ làm Trưởng đoàn.

Tại buổi công bố quyết định, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn yêu cầu Tổng cục Hải quan cũng như các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh tra, cung cấp tài liệu đầy đủ tài liệu theo yêu cầu, tạo điều kiện cho Đoàn thanh tra thực hiện tốt nhiệm vụ. Thứ trưởng Bộ Tài chính cũng cho biết, quan điểm chung của Lãnh đạo Bộ Tài chính là không né tránh, bao che nhất là trong lĩnh vực phòng, chống buôn lậu.

25-1
Phó Tổng Thanh tra Ngô Văn Khánh chia sẻ khó khăn với Bộ Tài chính về việc cân đối, thu, chi ngân sách và chia sẻ với Tổng cục Hải quan trong việc ngăn chặn buôn lậu, hàng cấm, hàng giả trong dịp trước, trong, sau tết.

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, cuộc thanh tra này đã được dự kiến từ lâu, với mong muốn qua thanh tra kiểm tra để thúc đẩy các hoạt động của Tổng cục, đồng thời có những đánh giá, nhận định, nhận diện khó khăn vướng mắc về cơ chế, chính sách để kiến nghị các cấp có thẩm quyền tháo gỡ.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh đề nghị Tổng cục Hải quan, các các đơn vị liên quan và Đoàn thanh tra cùng nhau phối hợp chặt chẽ, làm rõ các vấn đề trên cơ sở đồng hành, cởi mở, gần gũi, chia sẻ, lắng nghe, trách nhiệm và tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động thanh tra.

Theo ANTT

Bạn đang đọc bài viết "Thanh tra tại Tổng cục Hải Quan trong 45 ngày" tại chuyên mục Pháp lý và Kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin