Sự thật đằng sau lớp vỏ bọc hoàn hảo của Financial.org

01/04/2018 07:33

Financial.org chỉ là website thuộc sở hữu của một tập đoàn tài chính ở Thụy Sĩ nhưng không có thông tin về công ty còn Reuters khuyến cáo các nhà đầu tư nên thận trọng.

Văn phòng Financial.org tại Jakarta, Indonesia.
Văn phòng Financial.org tại Jakarta, Indonesia.)

Bên cạnh những khoản đầu tư hấp dẫn thu hút nhiều người tham gia, mô hình Financial.org đã thuyết phục được nhiều nhà đầu tư khi họ tạo ra cho mình một vỏ bọc khá hoàn hảo về một công ty đa quốc gia, am hiểu tài chính chuyên nghiệp. Ở Việt Nam từ tháng 7/2017 đến nay, thông tin tìm kiếm trên Google của công ty này còn khá ít ỏi nhưng từ các trang mạng quốc tế, bức màn bí ẩn của công ty này đã phần nào hé mở.

Trên website của mình, công ty này giới thiệu trụ sở chính đặt tại trung tâm tài chính sầm uất nhất London, nước Anh. Ngoài ra, còn có các văn phòng đại diện ở khắp nơi, trong đó có châu Á như Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan…

Không chỉ vậy, công ty còn hợp tác với đội đua công thức 1 William Martini trong giải đua hàng đầu thế giới. Logo Financial.org được in trên thân xe, trên áo của đội đua này với vai trò là nhà tài trợ.

Nhân viên ở đây được đào tạo khá bài bản về cách thức giao dịch, thường sử dụng những khái niệm đang thịnh hành như trade forex, kỷ nguyên số, blockchain hay trí tuệ nhân tạo…

Với cách thức này Financial.org đã tạo được lòng tin của không tít nhà đầu tư, trong đó đa số là các bạn trẻ, các bà nội trợ và người lớn tuổi.

 Mức lãi suất như mơ mà Financial.org chào mời các nhà đầu tư.
Mức lãi suất như mơ mà Financial.org chào mời các nhà đầu tư.)

Tuy nhiên, đằng sau vỏ bọc đó lại là một câu chuyện khác. Từ những thông tin mà phóng viên VTV cung cấp, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu tìm hiểu, Financial.org chỉ là một trang web thuộc sở hữu của một tập đoàn tài chính ở Thụy Sĩ nhưng rất lạ là không thể tìm thêm được bất kỳ thông tin nào về công ty này.

Không những thế, cảnh báo vừa được Reuters - trang tin tức uy tín trên thế giới đưa ra với nội dung như sau: "Financial.org không nằm trong danh sách công khai các công ty được ủy quyền và điều chỉnh bởi Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA) của Anh để mua và bán cổ phiếu hoặc trái phiếu cho khách hàng. Cung cấp các dịch vụ đầu tư mà không có sự chấp thuận của pháp luật là một hành vi vi phạm hình sự ở Anh."

Không những thế, trong tháng 3/2018, cơ quan tiền tệ của Singapore, Ủy ban chứng khoán của Malaysia cũng đã đưa Financial.org vào danh sách website hay công ty đầu tư trái phép kèm theo lời cảnh báo: "Các nhà đầu tư nên thận trọng khi giao dịch với các công ty này".

Cũng theo bài báo cảnh báo của Reuters, đã có rất nhiều nhà đầu tư đến từ Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Singapore... đã đầu tư vào đây hàng trăm ngàn USD và họ cảm thấy rất nghi ngờ về khoản đầu tư của mình tại Financial.org. Còn tại Việt Nam, cũng có nhiều người đã đầu tư vào đây hàng trăm ngàn USD và theo nhân viên của hệ thống này chia sẻ, họ đã huy động được 1,5 triệu USD từ Việt Nam.

Theo VTV

Bạn đang đọc bài viết "Sự thật đằng sau lớp vỏ bọc hoàn hảo của Financial.org" tại chuyên mục Kinh doanh & Pháp luật. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin