Quan chức ở Mexico bị bắt giam vì nghi buôn lậu ma túy sang Mỹ

11/04/2017 08:59

Công tố viên quận Brooklyn, New York hôm 8/4 quyết định bắt giam Tổng chưởng lý bang Nayari, Mexico, với cáo buộc ông này bỏ túi 250 triệu USD từ đường dây buôn lậu ma túy tới Mỹ.

Ông Edgar Veytia, 46 tuổi, bị cáo buộc vì có âm mưu nhập khẩu, phân phối và sản xuất cocaine, heroin và ma túy đá trong khoảng thời gian từ tháng 1/2013 đến tháng 3/2017.

Sau cuộc điều tra, Veytia, được biết đến với cái tên “Diablo”. Ông ta ngay lập tức bị bắt giữ và hiện được giam tại Trung tâm giam giữ Metropolitan, để chờ lịch xét xử ngày 12/4 tới.

 Ông Edgar Veytia - Tổng chưởng lý bang Nayari. Ảnh: Proceso.
Ông Edgar Veytia - Tổng chưởng lý bang Nayari. Ảnh: Proceso.)

Cuộc điều trần đã diễn ra hôm 8/4, tại một tòa án đã ngưng hoạt động vì “lý do an ninh”, luật sư cho hay.

Theo luật sư Gretchen Christina Von Helms, Veytia được áp giải bằng máy bay từ San Diego tới New York hôm 7/4.

Bồi thẩm đoàn Brooklyn đã truy tố Veytia hôm 2/3, sau khi Tổng chưởng lý bị bắt giữ hôm 27/3 ở San Diego, tại biên giới với Tijuana, Mexico.

Rất ít thông tin chi tiết về bản cáo trạng được tiết lộ. Tuy nhiên, Chính phủ Mexico đang tìm cách thu hồi 250 triệu USD nếu Veytia bị kết án.

Luật sư riêng của Veytia cho biết thân chủ của ông là công dân Mỹ, có một căn nhà riêng ở Chula Vista, bang California.

Von Helms cho rằng các công tố viên đang cố cáo buộc lượng ma túy được vận chuyển từ Mexico tới Mỹ, tuy nhiên cô vẫn khẳng định thân chủ của mình vô tội. “Cho đến nay, tất cả những gì tôi thấy là các cáo buộc vô căn cứ”, Von Helms cho hay.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "Quan chức ở Mexico bị bắt giam vì nghi buôn lậu ma túy sang Mỹ" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin