Qua 3 ngày thực hiện chỉ thị số 11, TP.HCM đạt được kết quả tích cực trong công tác chống dịch

28/08/2021 09:17

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, qua 3 ngày thực hiện chỉ thị số 11, công tác phòng chống dịch COVID-19 đã đạt một số kết quả tích cực. Ý thức chấp hành các biện pháp giãn cách xã hội của người dân được nâng lên. Lưu lượng tham gia giao thông giảm mạnh so với trước khi thực hiện tăng cường giãn cách xã hội. 

Văn phòng UBND TP.HCM vừa thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP ngày 25/8.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, qua 3 ngày thực hiện chỉ thị số 11 của UBND TP (ngày 22/8), công tác phòng chống dịch COVID-19 đã đạt một số kết quả tích cực. Ý thức chấp hành các biện pháp giãn cách xã hội của người dân được nâng lên. Lưu lượng tham gia giao thông giảm mạnh so với trước khi thực hiện tăng cường giãn cách xã hội. Công tác xét nghiệm được đẩy nhanh, an sinh xã hội được đảm bảo, tạo sự an tâm, tin tưởng của nhân dân đối với sự chăm lo của chính quyền. Tuy nhiên, việc giãn cách một số nơi thực hiện chưa thật sự nghiêm, tiến độ công tác tiêm vắc xin vẫn còn chậm.

Nhằm đạt mục tiêu kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP trước ngày 15/9/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP đề nghị tất cả các ngành, các cấp cần phải thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm.

Trong đó, giao Chủ tịch UBND quận, huyện, TP Thủ Đức, các phường, xã, thị trấn tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội trong những ngày tới. Phải rà soát, nắm rõ các hộ dân thuộc địa bàn quản lý có hoàn cảnh khó khăn, cần được hỗ trợ, bên cạnh sự hỗ trợ của nhà nước, chủ động vận động các nguồn lực để chăm lo cho người dân. Nếu vượt quá khả năng, kịp thời báo cáo về cơ quan cấp trên để giải quyết; phường, xã, thị trấn nào để xảy ra tình trạng người dân thiếu đói thì trách nhiệm đầu tiên thuộc về đồng chí Chủ tịch phường, xã, thị trấn đó.

2-1630116961.jpeg
 

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, qua 3 ngày thực hiện chỉ thị số 11, công tác phòng chống dịch COVID-19 đã đạt một số kết quả tích cực. Ý thức chấp hành các biện pháp giãn cách xã hội của người dân được nâng lên. Lưu lượng tham gia giao thông giảm mạnh so với trước khi thực hiện tăng cường giãn cách xã hội. Ảnh: Công an TP.HCM

Đồng thời, Chủ tịch UBND cũng chỉ đạo chuẩn bị nơi thu dung điều trị các trường hợp F0 dự kiến phát sinh trong thời gian tới, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho người được chăm sóc, điều trị.

Giao Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng chỉ đạo sở Công Thương rà soát, đánh giá kỹ nhu cầu về cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm của người dân cũng như khả năng đáp ứng của TP để chuẩn bị tổ chức các đội hình mua hộ và cấp phát, không để người dân phải ra khỏi nhà.

Giao Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, chỉ đạo sở Y tế, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức tăng cường tuyên truyền, vận động, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine.

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương phối hợp với các địa phương nhanh chóng giải ngân các gói hỗ trợ của TP và phân phối gạo từ nguồn dự trữ quốc gia đến người dân gặp khó khăn do dịch bệnh. Phối hợp với Công an TP và các quận, huyện, TP Thủ Đức nhanh chóng đưa các đối tượng người xin ăn, người lang thang không có nơi cư trú ổn định vào các cơ sở bảo trợ xã hội.

Giao Trung tâm An sinh xã hội TP khẩn trương cấp phát 1 triệu túi an sinh ngay trong tuần này và chuẩn bị 1 triệu túi an sinh tiếp theo.

Giao sở Y tế vận hành thông suốt ứng dụng quản lý thông tin giường bệnh và oxy cho bệnh nhân COVID-19, trực tiếp theo dõi, điều phối, đảm bảo năng lực điều trị giữa các tầng; phối hợp với Sở Tư pháp và các đơn vị liên quan rà soát, thống kê, phân tích, làm rõ các trường hợp tử vong do nhiều nguyên nhân (không chỉ do COVID-19).

Giao sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục hoàn thiện các biểu mẫu, báo cáo về công tác phòng, chống dịch, theo dõi, nhắc nhở các đơn vị, địa phương đảm bảo cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin phục vụ công tác chỉ đạo điều hành.

Giao ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố, sở Thông tin và Truyền thông làm tốt công tác thông tin, chủ động thông tin về kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp để các ngành, các địa phương biết tham gia và để người dân biết đồng tình và tham gia thực hiện.

Chủ tịch UBND TP.HCM kêu gọi chủ tịch UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức, phường, xã, thị trấn tiếp tục động viên, tổ chức lực lượng, tập trung các nhiệm vụ để thực hiện tốt trong những ngày đầu của đợt tăng cường giãn cách xã hội, đồng thời phát huy những kết quả này để thực hiện tốt trong những ngày cao điểm còn lại.

Theo  doisongphapluat.com

Nguồn  bài  viết: https://www.doisongphapluat.com/qua-3-ngay-thuc-hien-chi-thi-so-11-tphcm-dat-duoc-ket-qua-tich-cuc-trong-cong-tac-chong-dich-a511399.html

Bạn đang đọc bài viết "Qua 3 ngày thực hiện chỉ thị số 11, TP.HCM đạt được kết quả tích cực trong công tác chống dịch" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin