Philippines sa thải 92 nhân viên Chính phủ vì tham nhũng

31/03/2017 08:52

Thổng thống Philippines Duterte vừa cho biết đã sa thải 92 cán bộ, nhân viên từ các cơ quan Chính phủ khác nhau trong tháng này do các cáo buộc có liên quan đến tham nhũng.

Theo Tổng thống, những người này là cán bộ nhân viên của Cục Hải quan, Cục Thuế Nội địa (BIR) và Ủy ban Quản lý và Khai thác độc quyền giao thông đường bộ (LTFRB).

“Tôi đã sa thải 92 người. Nhiều người là quan chức Hải quan, BIR, LTFRB. 92 người, chỉ trong tháng 3 này", ông Duterte nhấn mạnh.

 Tổng thống Duterte bắt tay những người ủng hộ tại Lễ hội Kaamulan ở thành phố Malaybalay, Bukidnon
Tổng thống Duterte bắt tay những người ủng hộ tại Lễ hội Kaamulan ở thành phố Malaybalay, Bukidnon)

Cũng theo Tổng thống Duterte, ông đã cho phép 92 người này rời khỏi vị trí của họ một cách lặng lẽ. "Tôi nói, "hãy ra đi trong im lặng. Tôi không muốn gây khó khăn cho các anh. Những gì các anh kiếm được như thế là đủ". Những người làm việc trong Hải quan, BIR, tiền lương của họ phần nào chỉ giống như tiền “trà thuốc”.

Trong số 92 người nêu trên, ông Duterte thậm chí đã sa thải một quan chức (giấu tên), người nằm trong nhóm công tác của ông, đã ở bên cạnh ông từ năm 1988, vì các vấn đề tham nhũng.

Đầu tháng này, Tổng thống Duterte cũng tiết lộ, ông đã sa thải một cộng sự thân cận vì liên quan đến tống tiền. Việc tiết lộ của ông đến 1 ngày sau khi Giám đốc Cơ quan Quản lý Thủy lợi Quốc gia Perter Lavia có thông báo từ chức vì cáo buộc tham nhũng.

Bên cạnh việc bài trừ ma túy, Tổng thống Philippines Duterte đã quyết tâm giữ lời hứa ngăn chặn tham nhũng trong chính phủ. Thậm chí, ông còn sẵn sàng từ chức nếu ông hoặc bất cứ người con nào của ông được minh chứng là tham gia vào bất kỳ hình thức tham nhũng nào.

Báo Thanh tra

Bạn đang đọc bài viết "Philippines sa thải 92 nhân viên Chính phủ vì tham nhũng" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin