Những công ty nào có lợi nhuận tốt nhất năm 2017?

18/10/2017 09:23

Theo bảng xếp hạng Profit500, Viettel, Samsung Việt Nam, PVN, Vinamilk, Petro Việt Nam Gas là những doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất năm 2017.

Sáng 17/10, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Vietnamnet công bố bảng xếp hạng Profit500 - top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất năm 2017.

Tiêu chí đánh giá dựa trên các tiêu chí chính là chỉ số phản ánh khả năng sinh lời (ROA, ROE, ROR); lợi nhuận trước thuế; và doanh thu của doanh nghiệp. Ngoài ra, tiêu chí đánh giá còn dựa trên uy tín của doanh nghiệp, quy mô sử dụng lao động, triển vọng kinh doanh….

Trong bảng xếp hạng năm nay, ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản có số doanh nghiệp xuất hiện nhiều nhất (chiếm 17,4%), tiếp đó là ngành tài chính (11,4%) và ngành thực phẩm, đồ uống (10%).

 Những ngành có lợi nhuận tốt nhất năm 2017. Nguồn: Vietnam Report.
Những ngành có lợi nhuận tốt nhất năm 2017. Nguồn: Vietnam Report.)

Theo bảng xếp hạng, 10 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất năm 2017 là Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel), Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), Công ty sữa Việt Nam (Vinamilk), Tổng công ty khí Việt Nam (Petro Việt Nam Gas), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Công ty cổ phần ôtô Trường Hải, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty cổ phần tập đoàn Hòa Phát.

Trong bảng xếp hạng cũng có nhiều doanh nghiệp tư nhân đạt lợi nhuận tốt vào năm 2017.

10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất năm 2017 là Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty cổ phần ôtô Trường Hải, Công ty cổ phần tập đoàn Hòa Phát, Tập đoàn Vingroup, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Tập đoàn Masan, Ngân hàng TMCP Kỹ thương VIệt Nam (Techcombank), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank), Tập đoàn FPT và Công ty cổ phần hàng không VietJet.

Những ngành có lợi nhuận trước thuế bình quân lớn nhất theo bảng xếp hạng là viễn thông, tin học, công nghệ và bán lẻ. Theo đánh giá, những ngành này có ít doanh nghiệp lọt vào top 500 nhưng lại đạt khả năng sinh lời và tăng trưởng lợi nhuận khá tốt trong năm vừa qua.

Ngoài ra, ngành thực phẩm, đồ uống cũng thể hiện hiệu quả hoạt động kinh doanh cao, tăng trưởng ổn định. Theo nhận định, tình hình nền kinh tế tiếp tục khởi sắc, tiêu dùng được cải thiện, công nghệ thông tin ngày càng được chú trọng, những ngành này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Đánh giá về những ngành có tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận cao trong những năm tới, báo cáo đi kèm bảng xếp hạng Profit500 dự đoán ngành công nghệ sẽ có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ nhất. Một số ngành cũng được nhiều doanh nghiệp đánh giá triển vọng sinh lời là xây dựng, bất động sản (17%), y tế, dược (15%), bán lẻ, kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại (10%).

Đánh giá về những thách thức kinh doanh sau khi khảo sát các doanh nghiệp Vietnam Report cho biết “tăng trưởng nền kinh tế không ổn định” là một trong những thách thức lớn nhất ảnh hưởng đến khả năng sinh lời của doanh nghiệp trong năm 2017.

Kế đến, doanh nghiệp cũng thể hiện mối bận tâm đối với diễn biến thay đổi khí hậu, thời tiết kết hợp với những thảm họa môi trường xảy ra với tần suất và cường độ lớn dần tại Việt Nam trong hai năm qua đã gây ảnh hưởng đáng kể đến tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "Những công ty nào có lợi nhuận tốt nhất năm 2017?" tại chuyên mục Kinh doanh & Pháp luật. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin