Nga phạt tù người vi phạm lệnh cách ly, Saudi Arabia phong tỏa 1 tỉnh

09/03/2020 09:11

Chính quyền thành phố Moskva của Nga đe dọa sẽ phạt tù tới năm năm đối với những người không tự cách ly tại nhà trong hai tuần sau khi trở về từ những nước bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Người dân đeo khẩu trang phòng tránh lây nhiễm dịch COVID-19 tại Moskva, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 8/3, chính quyền thành phố Moskva của Nga đe dọa sẽ phạt tù tới năm năm đối với những người không tự cách ly tại nhà trong hai tuần sau khi trở về từ những nước bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Chính quyền thành phố Moskva quy định, những người trở về từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha và những nước khác nếu có các dấu hiệu nhiễm bệnh nên tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày. Những người không tuân thủ quy định này có thể bị phạt nặng, trong đó có án tù tới năm năm.

Trước đó, ngày 5/3, chính quyền thành phố cũng đã ban bố tình trạng "cảnh giác cao độ" và áp đặt các biện pháp bổ sung nhằm ngăn chặn dịch lây lan tại thủ đô.

Cho đến nay, Nga đã xác nhận 15 trường hợp nhiễm COVID-19.

Cùng ngày Saudi Arabia đã cho phong tỏa tỉnh Qatif ở miền Tây nước này, nơi sinh sống của phần lớn người Hồi giáo dòng Shiite, nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

Trong một tuyên bố, Bộ Nội vụ Saudi Arabia nêu rõ: "Dựa trên việc toàn bộ 11 ca có xét nghiệm dương tính đều từ từ tỉnh Qatif, Bộ quyết định tạm thời phong tỏa hoạt động ra vào tỉnh này."

Mọi hoạt động tại các khu vực công cộng và tư nhân trong tỉnh đều bị đình chỉ, trừ những cơ quan cung cấp các dịch vụ thiết yếu. Chính phủ Saudi Arabia sẽ đảm bảo nguồn cung thương mại cho tỉnh Quatif trong thời gian bị phong tỏa.

Toàn bộ 11 người mắc COVID-19 ở Saudi Arabia hiện nay từng có lịch sử tới Iran hoặc tương tác với những người ở Iran, nơi nổi tiếng có nhiều thánh địa linh thiêng của các tín đồ Hồi giáo dòng Shi'ite.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lan nhanh tại Hàn Quốc, công ty giải trí JYP của nước này đã chính thức hủy lịch biểu diễn của ban nhạc đình đám TWICE ở thủ đô Seoul để đảm bảo sức khỏe cho người hâm mộ.

Buổi biểu diễn ở Seoul mang tên TWICELIGHTS là chặng cuối cùng trong chuỗi lưu diễn thành công của TWICE, vì thế nó có ý nghĩa rất lớn đối với các cô gái. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh, sự kiện này đã chính thức bị hủy và nhóm nhạc trẻ đã đăng lời xin lỗi người hâm mộ trên tài khoản Instagram, đồng thời nhắn gửi các "fan" hãy chú ý giữ gìn sức khỏe.

Về phần mình, công ty JYP thông báo sẽ hoàn trả tiền vé nhanh nhất cho người hâm mộ.
Không chỉ riêng buổi biểu diễn của TWICE ở Seoul, hầu hết sự kiện lớn nhỏ khác ở Hàn Quốc cũng đã bị hủy để đảm bảo an toàn cho người dân "xứ sở kim chi"./.

Theo vietnamplus.vn

Nguồn bài viết: https://www.vietnamplus.vn/nga-phat-tu-nguoi-vi-pham-lenh-cach-ly-saudi-arabia-phong-toa-1-tinh/627299.vnp

Bạn đang đọc bài viết "Nga phạt tù người vi phạm lệnh cách ly, Saudi Arabia phong tỏa 1 tỉnh" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin