Mỹ: Quan hệ tình dục với học sinh trên 18 tuổi vẫn phạm tội

14/05/2019 05:24

Một tiểu bang Mỹ thông qua dự luật mới nhằm bảo vệ học sinh trên 18 tuổi trước nguy cơ bị xâm hại tình dục bởi giáo viên, nhân viên trường. Theo đó, giáo viên quan hệ tình dục với học sinh trên 18 tuổi vẫn phạm tội dù đồng thuận.

 Tổng chưởng lý New Jersey Gurbir Grewal cho biết các trường trên cả bang sẽ lập diễn đàn chống bạo lực tình dục ẢNH CHỤP MÀN HÌNH NORTH JERSEY
Tổng chưởng lý New Jersey Gurbir Grewal cho biết các trường trên cả bang sẽ lập diễn đàn chống bạo lực tình dục
ẢNH CHỤP MÀN HÌNH NORTH JERSEY)

Theo trang North Jersey, thống đốc Phil Murphy tại bang New Jersey (Mỹ) vừa ký ban hành luật quy định tội hình sự đối với các giáo viên quan hệ tình dục với học sinh trung học, kể cả những em trên 18 tuổi và có sự đồng thuận.

Luật mới cũng cấm tài xế lái xe đưa đón học sinh và những người giám sát khác quan hệ với học sinh. Đây là một trong nhiều dự luật được ông Murphy thông qua vào ngày 11.5 nhằm chống xâm hại tình dục.

Luật có hiệu lực ngay sau khi ký quy định những người vi phạm sẽ bị xếp vào tội cấp 2 nếu quan hệ với học sinh từ 18-22 tuổi. Người vi phạm có thể bị phạt tù từ 5-10 năm.

Bên cạnh đó, ông Murphy còn thông qua dự luật nhằm bảo vệ những nạn nhân bị xâm hại, quy định về quyền lợi của họ trong việc tiếp cận các dịch vụ, giảm cảm giác xấu hổ khi kết nối các nạn nhân để chia sẻ với nhau.

Dự luật quy định những nạn nhân phải được tôn trọng và không ai được cho rằng họ cũng có lỗi. Các quyền lợi chi tiết sẽ được đăng trên trang web của tổng chưởng lý bang, tại phòng cấp cứu bệnh viện, sở cảnh sát và các tổ chức hỗ trợ nạn nhân của bạo lực tình dục.

“New Jersey đã có nhiều tiến bộ trong việc nhìn nhận và bảo vệ quyền lợi của nạn nhân. Tuy nhiên, các nạn nhân của bạo lực tình dục thường bị đổ lỗi và nghi ngờ. Với luật này, tôi hy vọng chúng ta có thể bảo vệ họ tốt hơn”, theo nghị sĩ Valerie Vainieri Huttle, một trong nhiều nghị sĩ ủng hộ dự luật.

Theo thanhnien.vn

Nguồn bài viết: https://thanhnien.vn/giao-duc/my-quan-he-tinh-duc-voi-hoc-sinh-tren-18-tuoi-van-pham-toi-1081115.html

Bạn đang đọc bài viết "Mỹ: Quan hệ tình dục với học sinh trên 18 tuổi vẫn phạm tội" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin