MB dự toán giảm 1.000 tỷ đồng tiền lãi trong 5 tháng cuối năm hỗ trợ khách hàng

25/08/2021 09:41

Đến giữa tháng 8/2021, MB đã giảm 400 tỷ đồng số tiền lãi lũy kế đến cuối năm. Cuối tháng 8, MB giảm thêm 300 tỷ đồng nữa. Và số tiền 300 tỷ đồng sẽ được MB giảm trong các tháng còn lại của năm 2021.

41-1629858993.jpeg

Ông Phạm Như Ánh, Thành viên Ban điều hành - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB). Ảnh: BNEWS phát

Trong 5 tháng cuối năm 2021, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) dự toán giảm 1.000 tỷ đồng lãi suất cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Đây là thông tin vừa được ông Phạm Như Ánh, Thành viên Ban điều hành MB chia sẻ.

Cụ thể, đối với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19, ngay từ đầu năm 2021 và đặc biệt là đợt bùng phát dịch thứ 4 lần này, MB đã thực hiện các chính sách miễn giảm lãi, gia hạn trả nợ gốc, lãi theo Thông tư 03/2021/TT-NHNN quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đối với lãi suất hỗ trợ cho khách hàng, MB giảm từ 0,5-1,5%, tùy theo nhóm khách hàng và mức độ khách hàng chịu ảnh hưởng của đại dịch. Tại mức lãi suất này, có khoảng 70.000 tỷ đồng dư nợ đối với khách hàng cá nhân và 50.000 tỷ đồng dư nợ đối với khách hàng doanh nghiệp được hưởng chính sách giảm.

Cùng với việc giảm lãi suất cho các khoản vay hiện hành, MB cũng xây dựng các gói lãi suất và các sản phẩm cho vay mới với lãi suất thấp hơn 0,5-1,5% so với biểu lãi suất thông thường trước đây của MB. Với các sản phẩm, dịch vụ mới, MB giảm lãi suất cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Thống kê đến giữa tháng 8/2021, MB đã giảm 400 tỷ đồng số tiền lãi lũy kế đến cuối năm. Cuối tháng 8, MB giảm thêm 300 tỷ đồng nữa. Và số tiền 300 tỷ đồng còn lại sẽ được MB giảm trong các tháng còn lại của năm 2021.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, để hỗ trợ cho khách hàng và duy trì dòng tín dụng trong bối cảnh giãn cách, MB đã thực hiện thỏa thuận với khách hàng, thực hiện chuyển dịch từ tiếp xúc trực tiếp sang nhận hồ sơ thông qua các kênh giao dịch điện tử.

Bên cạnh đó, MB cũng nâng cấp hai nền tảng dành cho khách hàng là App MBBank (đối với khách hàng cá nhân) và Biz MBBank (đối với khách hàng doanh nghiệp) để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận dòng vốn tín dụng từ ngân hàng trên hai nền tảng online này./.

Theo bnews.vn

Nguồn bài viết: https://bnews.vn/mb-du-toan-giam-1-000-ty-dong-tien-lai-trong-5-thang-cuoi-nam-ho-tro-khach-hang/208983.html

Bạn đang đọc bài viết "MB dự toán giảm 1.000 tỷ đồng tiền lãi trong 5 tháng cuối năm hỗ trợ khách hàng" tại chuyên mục Thông tin đầu tư. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin