Malaysia truy tố 2 nữ nghi phạm vụ Kim Jong-nam ngày mai

01/03/2017 05:56

Hai nữ nghi phạm có thể bị cáo buộc tội giết người theo bộ luật hình sự Malaysia.

Hai nữ nghi phạm sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày 1.3.
Hai nữ nghi phạm sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày 1.3.)

Hai nữ nghi phạm tham gia vụ đầu độc, giết hại một người Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol, sẽ bị chính quyền Malaysia cáo buộc tội giết người vào ngày 1.3. Thông tin được tờ Straits Times của nước này thông báo.

Malaysia khẳng định nạn nhân là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với ông Kim Jong-un. Trong khi đó, chính quyền Bình Nhưỡng tuyên bố đây không phải là ông Kim Jong-nam.

Tổng chưởng lý Apandi Ali trả lời trên tờ Straits Times: “Hai nữ nghi phạm bị cáo buộc tội giết người theo điều 302 bộ luật hình sự. Họ sẽ bị tuyên án tại tòa sơ thẩm quận Sepang”. Tổng chưởng lý Ali cho biết việc điều tra nghi phạm thứ ba là một người đàn ông Triều Tiên vẫn chưa kết thúc.

Đoàn Thị Hương, 29 tuổi, công dân Việt Nam và Siti Aisyah, 25 tuổi, quốc tịch Indonesia đã bị bắt giữ sau khi gây ra cái chết của người đàn ông Triều Tiên hôm 13.2. Họ khai với cảnh sát rằng mình bị lừa tham gia một show truyền hình thực tế.

Video an ninh ở sân bay cho thấy hai người phụ nữ đã chụp thuốc độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân trước khi người này chuẩn bị lên máy bay tới Macau. Nạn nhân chết chỉ sau 15 phút nhiễm độc. Cơ quan chức năng Malaysia cũng xác nhận chất độc VX là loại cực mạnh và được xem là “vũ khí hủy diệt hàng loạt”.

Một nghi phạm Triều Tiên mang tên Ro Jong-chol đang bị giam giữ và sẽ được thả vào ngày 4.3 tới nếu không có bằng chứng mới được đưa ra.

Triều Tiên liên tục phản đối nạn nhân là Kim Jong-nam và khẳng định đây là âm mưu chính trị của Kuala Lumpur. Chính quyền Malaysia phản bác cáo buộc này.

Theo Danviet

Bạn đang đọc bài viết "Malaysia truy tố 2 nữ nghi phạm vụ Kim Jong-nam ngày mai" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin