Malaysia sẽ ra lệnh bắt nhà ngoại giao Triều Tiên

26/02/2017 08:38

Ngày 25/2, nhà chức trách Malaysia khẳng định sẽ đưa ra lệnh bắt giữ bí thư thứ hai của Đại sứ quán Triều Tiên nhằm thẩm vấn ông này về vụ tấn công ông Kim Jong Nam hôm 13/2 .

10 ngày bí ẩn bao phủ cái chết của Kim Jong Nam Tính đến chiều 22/2, bí ẩn vẫn bao phủ cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Kim Jong Un, trong khi Triều Tiên liên tiếp chỉ trích cuộc điều tra của chính phủ Malaysia.

The Star dẫn lời Cảnh sát trưởng Datuk Seri Abdul Samah Mat cho biết cảnh sát sẽ đưa ra một khoảng "thời gian hợp lý" đối với nhà ngoại giao thuộc Đại sứ quán Triều Tiên trước khi có động thái mạnh mẽ hơn.

Theo đó, trong trường hợp nghi phạm này không hợp tác với nhà chức trách trong cuộc điều tra xoay quanh cái chết của ông Kim Jong Nam, tòa án sẽ đưa ra lệnh bắt giữ.

 Cảnh sát trưởng Datuk Seri Abdul Samah Mat. Ảnh: The Star.
Cảnh sát trưởng Datuk Seri Abdul Samah Mat. Ảnh: The Star.)

Trước đó, ngày 22/2, cảnh sát Malaysia họp báo và công bố hai hai nghi phạm mới, trong đó có ông Hyon Kwang Song, bí thư thứ hai của Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur. Ông này được cho đã giúp đỡ các nghi phạm mang quốc tịch Triều Tiên lên máy bay về nước ngay sau khi gây ra vụ tấn công vào ngày 13/2.

Malaysia đã xác định 8 nghi phạm mang quốc tịch Triều Tiên được cho có liên quan trực tiếp tới vụ việc. 4 người trong số này có thể đã về nước.

Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur chưa đưa ra bất cứ phản ứng nào đối với yêu cầu thẩm vấn 2 nghi phạm Triều Tiên ở Malaysia (gồm một nhân viên ngoại giao của Đại sứ quán và một nhân viên hãng hàng không Air Koryo).

Nhà chức trách đang tích cực truy tìm nguồn gốc xuất xứ của chất kịch độc VX được tìm thấy trong thi thể ông Kim Jong Nam. Quá trình điều tra có thể gặp khó khăn vì lượng VX không nhiều và khó lần ra dấu vết.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "Malaysia sẽ ra lệnh bắt nhà ngoại giao Triều Tiên" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin