Malaysia khám nghiệm tử thi ông Kim Jong-nam lần 2

19/02/2017 08:01

Cảnh sát Malaysia đã tiến hành một cuộc khám nghiệm tử thi lần thứ 2 đối với thi thể ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, các nguồn tin báo chí cho biết, trong bối cảnh Bình Nhưỡng tuyên bố không chấp nhật kết quả của bất kỳ cuộc khám nghiệm nào.

 Ông Kim Jong Nam (Ảnh: Telegraph)
Ông Kim Jong Nam (Ảnh: Telegraph))

Hãng tin AP dẫn lời một quan chức Malaysia giấu tên cho biết, cuộc khám nghiệm tử thi lần hai bắt đầu vào tối ngày 17/2 do kết quả cuộc khám nghiệm lần 1 không rõ ràng.

Tuy nhiên, thông tin trên báo chí về cuộc khám nghiệm tử thi này hiện khác nhau.

Trong khi đó, Oriental Daily News, một nhật báo tiếng Hoa tại Malaysia, đưa tin rằng cảnh sát đã lên kế hoạch tiến hành cuộc khám nghiệm tử thi lần hai, nhưng cho biết nó dự kiến bắt đầu vào 9 giờ sáng nay, 18/2, giờ địa phương.

Thông tin trên được tiết lộ trong bối cảnh giới chức chưa đưa ra kết luận rõ ràng trong cuộc khám nghiệm tử thi lần 1 hôm 15/2, hai ngày sau khi ông Kim Jong-nam qua đời. Cảnh sát Malaysia cho tới nay vẫn chưa công bố báo cáo khám nghiệm tử thi chính thức.

Ông Kim Jong-nam đã thiệt mạng tại sân bay Kuala Lumpur vào sáng ngày 13/2 khi đang chuẩn bị lên máy bay đi Macao. Phía Malaysia cho biết ông Kim Jong-nam đã bị sát hại và cảnh sát nước này đang điều tra vụ việc.

Cảnh sát Malaysia cho biết đã bắt giữ 4 người bị tình nghi có liên quan tới vụ việc, trong đó có một người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên.

Theo Yonhap, Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol đã yêu cầu Malaysia ngay lập tức trao trả thi thể, cáo buộc Malaysia đang cố tình lừa dối Triều Tiên, đồng thời cáo buộc rằng “các thế lực thù địch” đang cố tình gây tổn hại cho Bình Nhưỡng.

“Chúng tôi sẽ mạnh mẽ bác bỏ kết quả khám nghiệm tử thi, được tiến hành đơn phương mà không có sự tham dự của chúng tôi”, Đại sứ Kang Chol cho biết trong khi đọc một tuyên bố bên ngoài nhà xác của Bệnh viện Kuala Lumpur.

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar đã bác bỏ cáo buộc của Triều Tiên rằng chính phủ của ông đang cố tình trì hoãn quá trình trao trả thi thể ông Kim Jong-nam, Bernama đưa tin.

“Tại Malaysia, tất cả mọi người phải tuân thủ các quy định của chúng tôi, trong đó có Triều Tiên”, ông Khalid nói, cho biết thêm rằng cảnh sát phải có được mẫu ADN từ gia đình ông Kim Jong-nam để kết luận cuộc điều tra.

Hôm nay, các nguồn tin báo chí cho biết cảnh sát Malaysia đã bắt giữ một người đàn ông 46 tuổi mang hộ chiếu Triều Tiên tại sân bay Kuala Lumpur do có liên quan tới cái chết của ông Kim Jong-nam.

Theo Reuters, người đàn ông bị bắt là Ri Jong-chol, sinh năm 1970. Ri, nghi phạm thứ 4, bị bắt vào tối qua tại bang Selangor. Trước đó, cảnh sát đã bắt giữ 3 người, gồm 2 phụ nữ và 1 nam giới.

Theo Dantri

Bạn đang đọc bài viết "Malaysia khám nghiệm tử thi ông Kim Jong-nam lần 2" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin