Luật Đặc khu: Chủ tịch Quốc hội kêu gọi người dân tin tưởng

12/06/2018 05:52

Luật Đặc khu (luật Đơn vị Hành chính – Kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc) đã được thống nhất lùi thời gian thông qua. Chủ tịch Quốc hội đã có những trao đổi thêm về vấn đề này.

Luật này đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các vị Đại biểu Quốc hội (ĐBQH), các nhà khoa học, cử tri và nhân dân, do đó, Chính phủ đã thống nhất với Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình Quốc hội xem xét, cho lùi việc thông qua dự án luật Đặc khu. Sáng 11/6, sau khi nghe tờ trình, Quốc hội đã biểu quyết với 85,63% ĐBQH có mặt tán thành, thống nhất lùi thời gian thông qua luật Đặc khu.

 Luật Đặc khu đã được Quốc hội biểu quyết tán thành lùi thời gian thông qua. Nguồn ảnh: Internet.
Luật Đặc khu đã được Quốc hội biểu quyết tán thành lùi thời gian thông qua. Nguồn ảnh: Internet.)

Về nội dung này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói thêm: "Ngày hôm qua (10/6), ở một số ít địa phương đã xảy ra tình trạng một bộ phận người dân tụ tập kéo xuống đường gây ách tắc giao thông, có những hành động quá khích ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân. Qua đây, chúng ta thấy những việc Quốc hội, ĐBQH đang bàn ở hội trường đã lan tỏa ra ngoài xã hội.

Chỉ đáng tiếc là bản chất vấn đề đó không được hiểu đúng. Hiện đang tồn tại một vài điều ngộ nhận, hiểu lầm nên đã có những hành động quá khích. Cũng không loại trừ lòng yêu nước của người dân đã bị lợi dụng trong việc này gây ảnh hưởng tới trật tự an toàn xã hội. Như chúng ta theo dõi trên đài báo, rất nhiều người dân phản ứng".

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: "Quốc hội kêu gọi đồng bào, nhân dân cả nước hãy bình tĩnh và tin tưởng vào những sự quyết định của Đảng, Nhà nước và đặc biệt là những dự án luật mà Quốc hội đang thảo luận là luôn luôn lắng nghe ý kiến của người dân. Tất cả ý kiến đóng góp".

"Bản thân tôi cũng nhận được thư của ĐBQH rất tâm huyết, rất có trách nhiệm. Tôi cho là chúng ta có nhiều hình thức và trong hành động, phát ngôn đừng tạo thêm bất kỳ sự ngộ nhận, hiểu lầm nào nữa. Một sự ngộ nhận đó lan ra ngoài xã hội sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình đất nước, chứ không phải chúng ta nói để rồi cho qua thôi.

Qua đó, chúng ta thấy được trách nhiệm của Quốc hội, trách nhiệm của từng ĐBQH và trách nhiệm của cử tri khi bàn bạc và nhận xét về vấn đề Quốc hội đang bàn, đang làm luật", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết.

Theo NĐT

Bạn đang đọc bài viết "Luật Đặc khu: Chủ tịch Quốc hội kêu gọi người dân tin tưởng" tại chuyên mục Xã hội. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin