Khởi tố hình sự vụ cháy máy bay ở Nga, tìm thấy hộp đen SU1492

08/05/2019 02:56

Đó là những thông tin mới nhất liên quan đến sự cố cháy máy bay chở khách Sukhoi Superjet-100 (SSJ-100) của Nga, khiến 41 người thiệt mạng.

Ngọn lửa đã phá hủy một nửa SSJ-100 trước khi được dập tắt.
Ngọn lửa đã phá hủy một nửa SSJ-100 trước khi được dập tắt.)

Tin tức thế giới mới nhất liên quan sự cố cháy máy bay chở khách Sukhoi Superjet-100 (SSJ-100) của Nga: Theo phát ngôn viên cơ quan các tình huống khẩn cấp Liên bang Nga, đã tìm thấy hai hộp đen của SSJ-100 tại nơi xảy ra hỏa hoạn, ở sân bay Sheremetyevo của Moscow.

Đại diện cơ quan này cũng cho biết, các điều tra viên tiến hành điều tra cơ sở dữ liệu của hai hộp đen, gồm hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay và hộp đen ghi âm buồng lái. Sau đó, hộp đen ghi âm buồng lái sẽ được chuyển cho cơ quan chuyên ngành để giải mã.

Như tin đã đưa, vào hồi 17h50 chiều 5/5 (21h50 giờ Hà Nội), chiếc máy bay chở khách Sukhoi Superjet SSJ-100 mang số hiệu SU1492 của hãng hàng không Nga Aeroflot, cất cánh từ sân bay Sheremetyevo đến thành phố Murmansk. Tuy nhiên, máy bay đã buộc phải hạ cánh khẩn xuống sân bay Sheremetyevo chỉ 28 phút sau khi cất cánh.

Khi hạ cánh, thiết bị hạ cánh của máy bay bị gãy và động cơ đã bốc cháy. Tại thời điểm gặp nạn, trên máy bay có 78 người, bao gồm các hành khách cùng 4 thành viên phi hành đoàn. Ngọn lửa đã phá hủy một nửa máy bay trước khi được dập tắt.

Xác minh ban đầu, trong số những nạn nhân thiệt mạng có nhiều người mang quốc tịch Nga. Ghi nhận từ Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, không có nạn nhân người Việt trong vụ cháy máy bay chở khách ở Nga kể trên.

Trong một diễn biên liên quan, Ủy ban Điều tra Nga ngày 6/5 đã khởi tố vụ án hình sự về tội danh “vi phạm quy định an toàn hàng không làm chết từ 2 người trở lên”.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra. “Các nhà điều tra đang xem xét một số giả thiết về vụ việc”, bà Svetlana Petrenko - đại diện chính thức của Ủy ban Điều tra Nga - cho biết.

Giới chức Nga đang đặt ra một số giả thiết về nguyên nhân tai nạn, trong đó có trình độ chuyên môn của phi công, điều phối viên và những người đã tiến hành kiểm tra kỹ thuật của máy bay; lỗi trục trặc của máy bay; điều kiện thời tiết bất lợi. Người đứng đầu cơ quan Điều tra Nga Alexandr Bastrykin cùng ngày đã tổ chức cuộc họp khẩn liên quan đến sự cố bất thường nói trên.

Theo congly.vn

Nguồn bài viết: https://congly.vn/the-gioi/tin-nhanh/khoi-to-hinh-su-vu-chay-may-bay-o-nga-tim-thay-hop-den-su1492-297664.html

Bạn đang đọc bài viết "Khởi tố hình sự vụ cháy máy bay ở Nga, tìm thấy hộp đen SU1492" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin