Kết quả đáng tự hào trong kì thi THPTQG 2018

16/07/2018 13:26

Kết quả kì thi THPTQG đã được công bố chính thức trên cả nước. Theo đánh giá chung, hầu hết các môn năm nay đều tăng mức độ khó so với năm học trước. Thay vì cơn mưa điểm 10 ở năm 2016- 2017 là cơn mưa điểm liệt năm 2017- 2018. Điểm thi trung bình ở các môn đều giảm đáng kể. Trên bức tranh chung ấy, kết quả thi của học sinh Trường Phổ thông Quốc tế Newton lại thể hiện sự vững vàng, chắc chắn của một chiến lược giáo dục bài bản, chủ động. Không chỉ là 100% học sinh đạt tốt nghiệp THPTQG mà số điểm đạt được cũng rất đáng tự hào.

Theo thống kê, tổng điểm ba môn thi bắt buộc là Toán, Văn, Anh trung bình của học sinh Newton là 18,38, cao hơn khoảng 4 điểm so với học sinh cả nước với tổng điểm ba môn này là 14,22. Có thể thấy, đây là một con số rất ấn tượng. Hầu như ở các môn thi, điểm trung bình của học sinh Newton đều cao hơn khoảng 1 điểm so với điểm trung bình của học sinh cả nước. Đặc biệt môn ở Tiếng Anh, điểm trung bình của cả nước đạt 3,91 thì ở Trường Newton điểm trung bình toàn trường là 6,75 – cao gần gấp đôi. Bên cạnh đó, dù không phải môn thế mạnh nhưng điểm trung bình môn Ngữ văn của Trường Newton đã đạt 6,33 cao hơn gần 1 điểm so với điểm thi chung của cả nước.

Nhiều học sinh thể hiện sự xuất sắc, toàn diện ở tất cả các môn thi. Tiêu biểu như các em:

Screenshot-(18)

 

Những kết quả đáng tự hào trên đã ghi dấu những nỗ lực của cả thầy và trò trên cả một chặng đường . Đồng thời khẳng định tính ưu việt, hợp lí, hiệu quả của những chỉ đạo, phương hướng của Ban lãnh đạo nhà trường cho mục tiêu giáo dục trong kì thi THPTQG. Niềm vui không chỉ của các học trò mà còn của các thầy cô và phụ huynh trường Newton đang tiếp tục khẳng định niềm tin vào một đường lối giáo dục vừa hiện đại vừa chắc chắn. Cảm xúc này vừa là phần thưởng vừa là động lực cho thầy và trò Newton trong những chặng đường tiếp theo.Nhiều em đạt điểm cao gần như tuyệt đối: Lam Vy 12G1: 9,6 môn Tiếng Anh; Quốc Khánh, Hương Duyên lớp 12A1 điểm 9,4 môn Tiếng Anh; Hà Nhi 12A4 đạt 8,5 Văn, Quốc Khánh 12A1 đạt 9,5 Địa lí và 9.4 điểm tiếng Anh…vv còn nhiều bạn điểm khá cao nữa.

Hội đồng quản trị, Ban Giám hiệu Trường xin cảm ơn tất cả các Thầy cô giáo và các trò khối 12 Trường THCS – THPT Newton đã nỗ lực và đã đạt được mốc đặt ra của Nhà trường.

1

1.1 1.2

 

Theo ngs.edu.vn

Bạn đang đọc bài viết "Kết quả đáng tự hào trong kì thi THPTQG 2018" tại chuyên mục Xã hội. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin