Indonesia: Bắc Sumatra có số quan chức bị kết tội tham nhũng nhiều nhất

20/09/2018 07:02

Tỉnh Bắc Sumatra được ghi nhận có số lượng cán bộ, công chức bị kết tội tham nhũng nhiều nhất, theo Cơ quan Dịch vụ Dân sự Quốc gia Indonesia (BKN).

BKN đã đưa ra kết luận trên sau khi kiểm tra các dữ liệu từ Bộ Luật pháp và Nhân quyền nước này.

Dữ liệu từ BKN cho thấy có 298 cán bộ công chức Bắc Sumatra đã bị kết tội tham nhũng. Trong đó, 11% công tác tại cơ quan chính quyền tỉnh, còn lại làm việc ở cấp chính quyền thành phố.

 Người phát ngôn KPK Febri Diansyah (trái ảnh) cùng với Phó Chủ tịch KPK Basaria Panjaitan tại buổi họp báo ở Jakarta ngày 21-3-2018
Người phát ngôn KPK Febri Diansyah (trái ảnh) cùng với Phó Chủ tịch KPK Basaria Panjaitan tại buổi họp báo ở Jakarta ngày 21-3-2018)

Tây Java là tỉnh đứng thứ 2 với 193 công chức liên quan đến các vụ tham nhũng. Tiếp theo là Riau, Đông Nusa Tenggara và Papua, với lần lượt 190, 183 và 146 công chức bị kết án tham nhũng.

Trong khi đó, Yogyakarta và Tây Sulawesi được ghi nhận là khu vực trong sạch nhất với lượng cán bộ công chức có liên quan đến tham nhũng ít nhất, chỉ có 3 người ở cả 2 tỉnh.

Ủy ban Chống tham nhũng Indonesia (KPK) kêu gọi các lãnh đạo khu vực cần cứng rắn với các quan chức dính líu tham nhũng.

“Theo quy định mới nhất của Bộ Nội vụ, các công chức đã bị kết tội tham nhũng phải bị sa thải”, người phát ngôn KPK Febri Diansyah nói.

Ngày 13-9 vừa qua, Bộ trưởng Nội vụ Indonesia Tjahjo Kumolo, Bộ trưởng Bộ Chính quyền và Cải cách quan liêu Syafruddin, Chủ tịch BKN Bima Haria Wibisana đã ký quyết định chung về sa thải 2.357 công chức tham nhũng chưa bị các lãnh đạo khu vực của họ miễn nhiệm.

Mới đây, người phát ngôn của BKN Mohammad Ridwan nói với Báo The Jakarta Post rằng, Chính phủ đã phải chi khoảng 23,57 tỷ Rp (1,6 triệu USD) mỗi tháng tiền lương cho các công chức bị kết án này.

Theo Ngọc Anh (noichinh.vn)

Nguồn bài viết: http://noichinh.vn/tin-quoc-te/201809/indonesia-bac-sumatra-co-so-quan-chuc-bi-ket-toi-tham-nhung-nhieu-nhat-304485/

Bạn đang đọc bài viết "Indonesia: Bắc Sumatra có số quan chức bị kết tội tham nhũng nhiều nhất" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin