Huyện Phú Xuyên: Tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

11/12/2023 09:41

Vốn đầu tư công của huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được bố trí chủ yếu vào các công trình trọng điểm để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, giao thương, xây dựng nông thôn mới, tập trung vào đường giao thông, trạm y tế, trường học, trụ sở làm việc.

Hầu hết các đơn vị thi công hiện đều đang nỗ lực, đẩy nhanh tiến độ thi công; trong đó tập trung chủ yếu đầu tư dự án thuộc 3 lĩnh vực. Ở lĩnh vực đầu tư xây dựng, cải tạo trường học công lập để đủ điều kiện đạt chuẩn quốc gia; nâng cấp hệ thống y tế; tu bổ tôn tạo di tích giai đoạn 2022 - 2025 và những năm tiếp theo. Đặc biệt, trong năm 2023, huyện Phú Xuyên được TP bố trí hỗ trợ hơn 450 tỷ đồng cho 3 lĩnh vực để thực hiện 44 dự án; tính đến đầu tháng 11/2023, huyện đã giải ngân được 352 tỷ đồng, đạt tỷ lệ gần 80% kế hoạch vốn TP hỗ trợ năm 2023. Để có được kết quả như vậy, theo Ông Lê Văn Bính – Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên; ngay sau khi được phân bổ cũng như bổ sung nguồn vốn, UBND huyện đã bố trí vốn cụ thể cho từng công trình. Đồng thời giao nhiệm vụ cho các cơ quan, địa phương gắn kết trách nhiệm trong việc giải ngân nguồn vốn đầu tư công.

Do vậy, những tháng tháng cuối năm 2023, lãnh đạo huyện “tiếp tục chỉ đạo cơ quan chuyên môn và 27 xã, thị trấn đẩy nhanh công tác GPMB, thẩm định hồ sơ. Nếu thực hiện tốt nội dung này, hết năm 2023 công tác giải ngân vốn đầu tư công của huyện sẽ đạt 100% kế hoạch vốn được giao” - Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Lê Văn Bính khẳng định. Hiện nay, trên địa bàn Phú Xuyên đang triển khai 122 dự án đầu tư cải tạo, xây dựng mới và chuyển tiếp là đường giao thông, trường học, trung tâm văn hóa thể thao, trạm y tế bằng nguồn vốn của TP và huyện (44 dự án TP hỗ trợ vốn) có tổng mức đầu tư khoảng 1.300 tỷ đồng thực hiện ở 27 xã, thị trấn trên địa bàn. Với những công trình khởi công vào giữa năm 2023, UBND huyện chỉ đạo các phòng ban phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng đẩy nhanh tiến độ. Còn với công trình đã có khối lượng thanh toán, huyện yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương nghiệm thu, giải ngân vốn ngay sau khi có quyết định phê duyệt thanh quyết toán.

1-1702264342.jpg

Đến nay công tác giải ngân vốn đầu tư công toàn bộ các dự án trên địa bàn cơ bản đạt tiến độ kế hoạch đề ra so với mặt bằng chung của TP ở cả 3 lĩnh vực TP hỗ trợ cũng như một số dự án khác có tổng mức đầu tư hàng trăm tỷ đồng như: Dự án Nâng cấp đường 428; đường trục phát triển kinh tế Văn Hoàng - Phượng Dực; Trường THCS Trần Phú…

2-1702264348.jpg

Những tháng cuối năm 2023, chủ đầu tư dự án cùng các nhà thầu đang quyết tâm dồn lực, gấp rút hoàn thành từng công trình, không để công trình nào bị chậm tiến độ và không phải điều chuyển vốn đầu tư công sang dự án khác… Huyện cũng tiếp tục tăng cường theo dõi, chủ động kiểm tra, rà soát các dự án, rút ngắn tối đa thời gian, tiến độ thực hiện, đảm bảo chất lượng công trình; khẩn trương hoàn thành các công việc còn tồn đọng của các dự án; thực hiện các thủ tục thanh toán cho các dự án ngay sau khi có khối lượng được nghiệm thu; thực hiện bàn giao, hoàn thành hồ sơ, thủ tục thanh toán, quyết toán dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Đăng Bao
Bạn đang đọc bài viết "Huyện Phú Xuyên: Tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công" tại chuyên mục Thông tin đầu tư. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin