Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường cho hội viên Hội Luật gia Việt Nam

25/08/2022 15:44

Hội nghị nhằm phát huy vai trò của các cấp Hội trong công tác bảo vệ môi trường, nâng cao kiến thức pháp luật bảo vệ môi trường cho đội ngũ cán bộ, hội viên.

Ngày 24/8, tại TP. Cà Mau, Hội Luật gia Việt Nam phối hợp với Hội Luật gia tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về Bảo vệ môi trường cho cán bộ, hội viên Hội Luật gia tỉnh Cà Mau nhằm phát huy vai trò của các cấp Hội trong công tác bảo vệ môi trường, nâng cao kiến thức pháp luật bảo vệ môi trường cho đội ngũ cán bộ, hội viên của Hội.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có TS.Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam. Dự và trực tiếp truyền đạt tại Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, Trưởng ban Nghiên cứu, xây dựng và phổ biến pháp luật;Đồng chí Nguyễn Thanh Reo, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Cà Mauđồng chí Trần Hoàng Lộc, Phó Giám đốc Sở Tư pháp và đồng chí Đỗ Việt Khoa, Phó phòng bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Cà Mau. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh Cà Mau và gần 100 đại biểu là cán bộ, hội viên Hội luật gia tỉnh Cà Mau.

Tiêu điểm - Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường cho hội viên Hội Luật gia Việt Nam

Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS.Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cho biết: Trong những năm gần đây, tình trạng ô nhiễm môi trường ở nước ta đã và đang trở thành vấn đề cấp bách, phức tạp và nhạy cảm, tác động trực tiếp, nhiều mặt đến đời sống kinh tế-xã hội của đất nước.

Chính vì vậy, trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đã đưa vấn đề bảo vệ môi trường thành một trong những chính sách lớn và được thể hiện trong nhiều văn bản quy phạm pháp luật và các chương trình, đề án trọng điểm của quốc gia.

Tuy nhiên, để các chủ trương, chính sách này đến với từng gia đình, từng khu phố, thôn, ấp cần có sự tham gia mạnh mẽ của toàn xã hội nói chung và giới luật gia nói riêng. 

Qua đó, đồng chí nhấn mạnh: “Với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, có hệ thống ở 63 tỉnh, thành phố từ Trung ương cho đến cấp cơ sở, giới Luật gia Việt Nam cần đóng góp một phần công sức của mình nhằm đưa chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về bảo vệ môi trường vào cuộc sống”.

Tiêu điểm - Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường cho hội viên Hội Luật gia Việt Nam (Hình 2).

Đồng chí Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam.

Đồng chí hy vọng rằng, qua các nội dung được truyền đạt tại Hội nghị sẽ giúp các đại biểu cập nhật và nâng cao nhận thức trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, qua đó, sau khi trở về địa phương, mỗi đại biểu sẽ tiếp tục triển khai tuyên truyền cho toàn thể hội viên ở đơn vị mình cùng nhân dân nhằm góp phần thiết thực, hiệu quả vào công tác bảo vệ tài nguyên, môi trường, xây dựng môi trường sống trong sạch, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự được nghe các báo cáo viên là những chuyên gia có nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường tập trung tuyên truyền các nội dung: phát triển bền vững và chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường; vị trí, vai trò của Hội Luật gia Việt Nam trong công tác bảo vệ môi trường; những điểm mới của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt, phân loại rác thải tại nguồn.

Qua đó, góp phần giúp các đại biểu hiểu rõ hơn, sâu hơn về công tác bảo vệ môi trường và nâng cao vị trí, vai trò, trách nhiệmcủa Hội Luật gia Việt Nam trongtổ chức thực hiện pháp luật nói chung, pháp luật về bảo vệ môi trường nói riêng đạt hiệu quả cao nhất.

Bạn đang đọc bài viết "Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường cho hội viên Hội Luật gia Việt Nam" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin