Hội nghị triển khai công tác đào tạo và tuyển sinh năm 2020

26/02/2020 16:16

Ngày 26/02/2020, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai công tác đào tạo và tuyển sinh năm 2020.

Hội nghị triển khai công tác đào tạo và tuyển sinh năm 2020 tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Tuyển sinh là nhiệm vụ quan trọng nhất đối với một cơ sở đào tạo. Đây là hoạt động thường niên hằng năm nhằm đánh giá lại hiệu quả tuyển sinh của từng năm để kịp thời điều chỉnh đưa ra những giải pháp phù hợp trong công tác tuyển sinh trong những năm tiếp theo.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có GS.TS. Vũ Văn Hóa, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh của nhà trường. Hội nghị còn có sự tham gia của PGS.TS. Phạm Dương Châu, Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, cán bộ và toàn thể giảng viên của các Khoa chuyên ngành.

Phát biểu khai mạc, GS.TS. Vũ Văn Hóa, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh của nhà trường đã ghi nhận sự tích cực, chủ động và đóng góp của từng đơn vị, cá nhân vào thành công chung trong công tác tuyển sinh năm 2019 của nhà trường. Đồng thời, Giáo sư Vũ Văn Hóa cũng cho rằng, trong bối cảnh cạnh tranh giáo dục ngày càng cao, tỉ lệ thí sinh đăng ký vào đại học cả nước giảm so với một số năm trước, nhưng Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh các hệ ổn định, đối với đại học chính quy tăng chỉ tiêu so với năm 2018. Năm 2019, với sự tham gia tích cực của cán bộ, giảng viên, công tác tuyển sinh đã những thay đổi căn bản trong phương thức, cách thức triển khai tiếp cận người học và thu được những kết quả rất đáng ghi nhận.

Trước những kết quả và tồn tại của kỳ tuyển sinh năm trước, Hội nghị tiếp nhận sự đóng góp tích cực và nhiệt tình trên tinh thần xây dựng để nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh: thay đổi một số phương pháp không hiệu quả trong kì tuyển sinh trước, tăng cường công tác truyền thông, cần có đánh giá lượng hóa các kết quả, tiếp tục thực hiện những biện pháp đã mang lại kết quả.

GS.TS. Vũ Văn Hóa, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

GS.TS. Vũ Văn Hóa cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, để chuẩn bị tốt cho việc xây dựng kế hoạch công tác tuyển sinh năm 2020, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cần tập trung nâng cao chất lượng đào tạo; phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao; tăng cường các hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh của nhà trường; triển khai phương án truyền thông tuyển sinh; xúc tiến đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế trong đào tạo; chú trọng kỹ năng thực hành cho học sinh - sinh viên để sau khi tốt nghiệp có thể đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp… Các đơn vị trong nhà trường cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyển sinh năm 2020, góp phần thực hiện mục tiêu chung của trường.

Ông Nguyễn Văn Học, Phó Trưởng phòng Quản lý - Đào tạo đã phổ biến một số điểm mới trong công tác tuyển sinh năm 2020, công bố các quyết định thành lập Hội đồng và Ban Thanh tra tuyển sinh năm 2020 của Hệ đào tạo Đại học Chính quy và Đào tạo Sau đại học.

Cũng tại Hội nghị, một số công việc cần làm ngay từ nay đến cuối năm học 2019 - 2020 của nhà trường cũng được phổ biến đến tất cả thành phần tham dự. Do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus COVID - 19 gây ra, nhà trường cũng đã dự kiến điều chỉnh lại một số mốc thời gian trong kế hoạch đào tạo năm học 2019 - 2020, thực hiện theo sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế trên tinh thần đảm bảo an toàn sức khỏe cho các cán bộ, giảng viên, công nhân viên, sinh viên và học viên của trường.

Tin: Thu Hương
Ảnh: Việt Anh

Bạn đang đọc bài viết "Hội nghị triển khai công tác đào tạo và tuyển sinh năm 2020" tại chuyên mục Xã hội. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin