Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Bộ Cải cách đất nông nghiệp Philippines

07/10/2022 09:57

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Philippines, Hội Luật gia Việt Nam đã có buổi thăm và làm việc với Bộ Cải cách đất nông nghiệp Philippines .

hoi-luajt-gia-1665111509.jpg
 

Ngày 6/10, đoàn công tác của Hội Luật gia Việt Nam do đồng chí Trần Công Phàn, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Bộ Cải cách đất nông nghiệp Philippines .

Tham gia đoàn có ông Dương Đình Khuyến, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Tổng thư ký, Trưởng ban Tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý Hội Luật gia Việt Nam; Võ Thị Kim Hồng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Hội Luật gia Tp. Hồ Chí Minh; Nguyễn Thị Phương Thảo, Trưởng ban Đối ngoại và hợp tác quốc tế và các đại diện Văn phòng, các ban chuyên môn trực thuộc Trung ương Hội, đại diện Hội Luật gia các tỉnh Hoà Bình, Kiên Giang, Quảng Bình.

Về phía Bộ Cải cách đất nông nghiệp Philippines có ông AH. Jan Karld S.Mgracia, Trưởng văn phòng Luật sư trực thuộc Bộ cải cách đất nông nghiệp Philippines và các Luật sư chuyên tư vấn pháp luật về đất nông nghiệp.

Với mục đích tìm hiểu kinh nghiệm và thực tiễn của hoạt động phổ biến, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý nói chung và trong lĩnh vực pháp luật đất đai nói riêng, đoàn công tác sẽ làm việc với Bộ Cải cách đất nông nghiệp Philippines, Trung tâm về các quyền luật định (LRC), Tổ chức pháp luật thay thế (ALG), Trung tâm cải cách nông nghiệp (SENTRA) tại Philippines.

Tại buổi làm việc, đại diện Bộ Cải cách nông nghiệp đã giới thiệu về việc thi hành pháp luật đất đai ở Philippines và nhiệm vụ của Văn phòng Luật sư trực thuộc Bộ.

733b3c130567c2399b76-1665111449.jpg

 

Toàn cảnh buổi làm việc. 

Tại buổi làm việc các thành viên của đoàn tập trung trao đổi về cơ sở pháp lý để các tổ chức xã hội thực hiện hoạt động phổ biến, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý; nhu cầu của người dân về phổ biến, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý; Chính sách của Nhà nước tạo điều kiện, khuyến khích, huy động sự tham gia của các tổ chức xã hội để thực hiện phổ biến, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý; Các tổ chức xã hội đã tham gia thực hiện hoạt động này như thế nào; Mô hình tổ chức, hình thức hoạt động phổ biến, tư vấn, trợ giúp pháp lý hiện nay do các tổ chức xã hội nói chung và tổ chức xã hội nghề luật nói riêng thực hiện; Tìm hiểu về những mô hình, hình thức hoạt động hiệu quả của những đơn vị, tổ chức này…

Đoàn công tác cũng trao đổi về những thuận lợi và khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi hành pháp luật đất đai ở Philippines, trong đó tập trung thảo luận về tình hình tranh chấp trong lĩnh vực đất đai và nguyên nhân của những tranh chấp đó; Tìm hiểu về các mô hình, hình thức phổ biến, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý trong lĩnh vực đất đai hiện đang được triển khai…

Thay mặt đoàn công tác, ông Trần Công Phàn, giới thiệu về quá trình xây dựng và phát triển, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Hội Luật gia Việt Nam và cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Bộ Cải cách đất nông nghiệp đã dành tình cảm và thời gian đón tiếp đoàn.

Bạn đang đọc bài viết "Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Bộ Cải cách đất nông nghiệp Philippines" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin