Hội Luật gia Việt Nam dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

01/08/2022 11:49

(Pháp lý) – Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu của Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam nguyện ghi lòng, tạc dạ những lời dạy của Bác; đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang; tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp hơn, sánh vai với các cường quốc năm châu như mong ước và di huấn của Người.

img-0443-1659192512.JPG
 

Ngày 30/7, nhân chuỗi hoạt động sinh hoạt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2022) và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2022), đoàn đại biểu của Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam do đồng chí Trần Đức Long, Ủy viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam làm trưởng đoàn đã dâng hương, hoa báo công dâng Bác tại Khu Di tích K9 Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội.

img-0486-1659192525.JPG
 

Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long và các đại biểu thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham dự cùng đoàn có đồng chí Phạm Thị Vui, - Phó trưởng Ban Tuyên giáo của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Lê Thị Mai Phương – Phó Bí thư Đảng uỷ cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam; cùng các đồng chí là Ủy viên Ban chấp hành Đảng uỷ cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, các cán bộ, đảng viên, các cựu chiến binh và đông đảo đoàn viên thanh niên đang làm việc và sinh hoạt tại Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, đoàn đại biểu của Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã dâng hoa, thắp hương và giành phút tưởng niệm, tưởng nhớ tới công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh – anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người đã làm rạng rỡ non sông đất nước ta, dân tộc ta.

Ghi sâu lời dạy của Bác về phong trào thi đua yêu nước trong suốt những năm qua, nhiều phong trào thi đua yêu nước của Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã được phát động cùng với phong trào chung của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, các cán bộ, đảng viên, các cựu chiến binh, các đoàn viên thanh viên của Hội đã có những đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phát triển đất nước.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu của Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam nguyện ghi lòng, tạc dạ những lời dạy của Bác; đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang; tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp hơn, sánh vai với các cường quốc năm châu như mong ước và di huấn của Người.

img-0701-1659192525.JPG
 

Các đại biểu bồi hồi xúc động khi xem bộ phim tài liệu về những giờ phút cuối cuộc đời của Bác.

Sau khi dâng hương, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu của Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã đi thăm quan tìm hiểu các điểm di tích gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh, những hiện vật, những công trình liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp khi Người còn sống và lúc đã đi xa.

img-0708-1659192525.JPG
 

Phó chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, Trần Đức Long xúc động chia sẻ sau khi thămđiểm di tích gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh, những hiện vật, những công trình, những hình ảnh liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp khi Người còn sống và lúc đã đi xa.

Xúc động trước những hình ảnh gắn liền với Bác khi Người còn sống và lúc đã đi xa, đồng chí Trần Đức Long khẳng định: “53 năm Bác đã đi xa nhưng hình ảnh của Bác vẫn còn sống mãi với non sông nước Việt Nam, tư tưởng, tấm gương, đạo đức của Bác vẫn là kim chỉ nam cho lịch sử của dân tộc Việt Nam, là điểm tựa định hướng cho hiện tại và tương lai của mạng Việt Nam.

Hôm nay, trong chuyến hành trình về nguồn, toàn thể các cán bộ, đảng viên, thanh niên đang làm việc và sinh hoạt tại Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam được hội tụ về đây dâng hương viếng Bác là dịp để được ôn lại những hình ảnh, những việc làm và những lời dạy của Bác, một con người vĩ đại, sáng như lẽ tự nhiên của một tấm gương đạo đức cao cả, một cuộc sống giản dị, trong đời thường để ghi lòng tạc dạ nguyện mãi mãi học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác!”

Nhân dịp này, đoàn đại biểu của Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam cũng đã đến dâng hoa, dâng hương tại Đền Thờ Bác Hồ trên đỉnh núi Vua thuộc Vườn Quốc gia Ba Vì. 

Khu di tích lịch sử Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đá Chông (K9) cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 70 km về phía Tây, nơi phong cảnh “Sơn thủy hữu tình” nằm trong quần thể dãy núi Ba Vì, ven sông Đà cuộn chảy, thuận lợi cả về đường bộ, đường thủy và đường không.

Tháng 5/1957, trong một lần đi kiểm tra, Bác Hồ đã dừng chân nghỉ, nhận thấy nơi đây địa thế đẹp, thuận lợi, nên đã chọn làm nơi nghỉ ngơi, làm việc của Bác và Trung ương. Tại đây, nhiều Quyết định, Chỉ thị của Trung ương đã được ban hành, góp phần hoàn thành thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Khu di tích K9 không chỉ mang ý nghĩa lịch sử, chính trị, văn hóa giàu tính nhân văn sâu sắc, với tấm lòng thành kính hướng về Bác, mà còn trở thành địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Một số hình ảnh trong sự kiện:

a-1659192859.jpg
 
img-0570-1659192526.JPG
 

img-0540-1659192526.JPG
 

Các đại biểu thăm quan và nghe giới thiệu về khu di tích K9.

 

img-0756-1659192525.JPG
 

Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long dâng hương tại Đền thời Bác tại núi Vua thuộc Vườn Quốc gia Ba Vì.

img-0776-1659192525.JPG
 
img-0800-1659192526.JPG
 

Đoàn đại biểu đến dâng hoa, dâng hương tại Đền Thờ Bác Hồ trên đỉnh núi Vua thuộc Vườn Quốc gia Ba Vì.

Đinh Chiến – Bùi Lộc
Bạn đang đọc bài viết "Hội Luật gia Việt Nam dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin