Hàn Quốc truy tố cựu Bộ trưởng Tư pháp về nhiều tội danh

02/01/2020 08:46

Các công tố viên ngày 31/12 đã chính thức truy tố cựu Bộ trưởng Tư pháp Cho Kuk về hàng loạt tội danh, trong đó nhận hối lộ.

Cựu Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Cho Kuk.
Cựu Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Cho Kuk.)

Theo Reuters, Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul đã buộc tội ông Cho Kuk và vợ của ông này liên quan đến các khoản đầu tư của gia đình họ cũng như việc lợi dùng chức vụ để giúp con cái được vào các trường học tốt.

Trong đó, theo tuyên bố của Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul, ông Cho bị truy tố về 11 tội danh bao gồm từ nhận hối lộ tới làm giả giấy tờ nhằm thao túng bằng chứng, vi phạm các quy định về đạo đức công vụ…

Hiện, ông Cho được bảo lãnh tại ngoại chờ hầu tòa. Vợ ông là bà Chung Kyung-shim – người cũng là một giáo sư đại học - cũng bị bắt giữ vào tháng 10 vừa qua cũng vì các cáo buộc liên quan đến làm giả giấy tờ về các khoản đầu tư của gia đình và để các con của họ vào các trường đại học không bằng đúng thực lực của họ.

Việc truy tố cặp vợ chồng trên diễn ra 2 tháng sau khi ông Cho từ chức Bộ trưởng Tư pháp. Việc Tổng thống Moon Jae-in bổ nhiệm ông này 1 tháng trước đó đã vấp phải sự phản đối của dư luận Hàn Quốc.

Theo baophapluat.vn

Nguồn bài viết: https://baophapluat.vn/quoc-te/han-quoc-truy-to-cuu-bo-truong-tu-phap-ve-nhieu-toi-danh-487894.html

Bạn đang đọc bài viết "Hàn Quốc truy tố cựu Bộ trưởng Tư pháp về nhiều tội danh" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin