Hàn Quốc: Tổng thống Park Geun-hye bị xác định là nghi phạm tham nhũng

03/03/2017 10:02

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin Tổng thống Hàn Quốc bị luận tội Park Geun-hye ngày 28-2 đã bị xác định là một nghi phạm tham nhũng, trong bối cảnh các công tố viên đặc biệt vào cuối ngày sẽ chấm dứt cuộc điều tra kéo dài suốt 4 tháng qua về vụ bê bối liên quan đến nhà lãnh đạo này.

Người phát ngôn Lee Kyu-chul của nhóm công tố viên đặc biệt được dẫn lời phát biểu tại một cuộc họp báo rằng nhóm trên xác định bà Park đã cấu kết với người bạn thân lâu năm là bà Choi Soon-sil để nhận hối lộ từ Tập đoàn Samsung - tập đoàn kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc - nhằm đổi lấy những ưu đãi đối với hoạt động của mình.

 Bà Park Geun-hye
Bà Park Geun-hye)

Bà Park, người hiện đang chờ đợi phán quyết của Tòa án Hiến pháp về vụ Quốc hội luận tội bà tháng 12-2016, sẽ không phải đối mặt ngay lập tức với các lời buộc tội nhờ những quy định về việc Tổng thống đương nhiệm được miễn trừ truy tố.

Trước đó, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc tối 27-2 đã kết thúc phiên xem xét cuối cùng về vụ luận tội Tổng thống Park Geun-hye, trong khi các cuộc biểu tình phản đối và ủng hộ nhà lãnh đạo này diễn ra bên ngoài trụ sở của tòa.

Bà Park không trực tiếp tham dự nhưng đã gửi một bản tuyên bố tới phiên xem xét này, trong đó nêu bật những nỗ lực phục vụ đất nước của mình và nhấn mạnh bà chưa hề làm bất kỳ điều gì vì lợi ích cá nhân.

Nhà lãnh đạo này cũng xin lỗi vì đã gây ra “nỗi đau to lớn” cho người dân và cam kết sẽ làm hết sức mình để đoàn kết dân tộc và vượt qua tình trạng hiện nay.

Theo Noichinh

Bạn đang đọc bài viết "Hàn Quốc: Tổng thống Park Geun-hye bị xác định là nghi phạm tham nhũng" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin