Hạ viện Mỹ thông qua dự luật minh bạch doanh nghiệp

24/10/2019 07:25

Hạ viện Mỹ ngày 22/10 đã thông qua dự luật có tên gọi Đạo luật minh bạch doanh nghiệp, trong đó quy định các doanh nghiệp phải công khai toàn bộ tên chủ sở hữu công ty cũng như những cổ đông lớn.

Quang cảnh bên ngoài tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington, DC. Ảnh: AFP/TTXVN
Quang cảnh bên ngoài tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington, DC. Ảnh: AFP/TTXVN)

Hạ viện Mỹ ngày 22/10 đã thông qua dự luật có tên gọi Đạo luật minh bạch doanh nghiệp, trong đó quy định các doanh nghiệp trong đơn xin cấp phép thành lập công ty phải công khai toàn bộ tên chủ sở hữu công ty cũng như những cổ đông lớn trong đó.

Cơ quan lập pháp Mỹ đưa ra quy định bắt buộc này nhằm ngăn chặn các doanh nghiệp tiếp tay cho các hoạt động rửa tiền và các loại hình phạm tội khác như hối lộ.

Dự luật đã được thông qua tại Hạ viện với 249 phiếu thuận và 173 phiếu chống. Dự thảo luật này sẽ tiếp tục được bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ.

Nếu được Quốc hội Mỹ nhất trí thông qua và Tổng thống Donald Trump ký ban hành, Đạo luật minh bạch doanh nghiệp sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp lực lượng thực thi pháp luật Mỹ phát hiện, ngăn chặn và trừng phạt các hoạt động tài trợ khủng bố, rửa tiền và các hành vi phạm pháp liên quan đến các doanh nghiệp ở nước này.

Dự thảo luật do các nghị sĩ đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đưa ra. Theo nhận định của ông Eric LeCompte, một chuyên gia tài chính của Liên hợp quốc, dự thảo luật này sẽ góp phần chấm dứt nạn buôn người, tình trạng các quan chức chính phủ tham ô và tránh thất thoát nguồn thu ở những nước đang phát triển./.

Theo bnews.vn

Nguồn bài viết: https://bnews.vn/ha-vien-my-thong-qua-du-luat-minh-bach-doanh-nghiep/138017.html

Bạn đang đọc bài viết "Hạ viện Mỹ thông qua dự luật minh bạch doanh nghiệp" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin