Hà Nội yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, 'ai ở đâu ở đó'

26/08/2021 14:40

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành thành phố và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã vận động đến từng hộ gia đình không ra ngoài khi không có lý do chính đáng; ký cam kết thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch tại khu dân cư, tô dân phô, thôn, xóm...

Các đơn vị cần truyên truyền mạnh hơn, hiệu quả hơn đế nhân dân nắm rõ sự nguy hiêm của dịch bệnh và thực hiện nghiêm các quy định của thành phố, đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, “ai ở đâu ở đó”, cách ly người với người, nhà với nhà, xã phường với xă phường... Các địa phương phải bảo đảm các yêu cầu y tế, lương thực, thực phẩm, dịch vụ thiết yếu và trật tự an toàn xã hội.

4-1629963549.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra tại khu cách ly ở ngõ 328 đường Nguyễn Trãi.

Các cơ quan chức năng thành lập đoàn kiểm tra liên ngành do lực lượng công an, y tế, thanh tra làm nòng cốt kiểm tra đột xuất về công tác phòng, chống dịch và việc thực hiện giãn cách xã hội tại tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn; rà soát, kiêm tra các doanh nghiệp không thuộc nhóm sản xuất, kinh doanh mặt hàng thiết yếu, yêu cầu chấp hành nghiêm việc cấp giấy đi đường và phê duyệt phương án sản xuất kinh doanh trong điều kiện phòng, chống dịch.

Đối với các đơn vị không chấp hành nghiêm quy định, cơ quan chức năng cần kiên quyết xử phạt và cho tạm dừng hoạt động.

Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu Công an TP Hà Nội phối hợp Bộ Tư lệnh Thủ đô và các lực lượng địa phương siết chặt kiểm soát tại 23 chốt vào thành phố, kể cả xe công vụ, xe cứu thương, xe luồng xanh, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và lợi dụng xe ưu tiên để đưa người vào thành phố không đúng quy định.

Các cơ quan chức năng tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố trong đợt giãn cách xã hội và dịp lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9.

Theo vtc.vn

Nguồn bài viết: https://vtc.vn/ha-noi-yeu-cau-nguoi-dan-khong-ra-khoi-nha-ai-o-dau-o-do-ar633059.html

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, 'ai ở đâu ở đó'" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin