GS.TS.TTND Lê Ngọc Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược: “Mong muốn đào tạo sinh viên Y dược có thể hội nhập trong nước và quốc tế”

27/02/2024 11:00

(Pháp lý) - Sáng ngày 27/2, đại diện Lãnh đạo Tạp chí Pháp lý đã đến thăm và chúc mừng tập thể y, bác sĩ, giảng viên Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), chúc mừng GS.TS.TTND Lê Ngọc Thành nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2024).

1-1709092786.jpg

Hình ảnh ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024, Giáo sư, Thầy thuốc Nhân dân Lê Ngọc Thành tham gia thực hiện một ca ghép phổi kéo dài 12 tiếng. Ca ghép phổi này được đánh giá là kỳ tích, thành công ở mức cao nhất theo tiêu chuẩn của UCSF (Trung tâm y học uy tín lớn nhất miền Tây, Hoa Kỳ). (Ảnh: Báo điện tử Đại biểu Nhân dân)

Thay mặt toàn thể CB, PV, NV Tạp chí Pháp ý, Tổng biên tập TCPL Lê Thị Mai Phương gửi lời tri ân và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể cán bộ lãnh đạo, Y, bác sĩ, giảng viên Trường ĐH Y Dược thời gian qua đã có nhiều đóng góp quan trọng vào những thành tựu ngành y của đất nước, đặc biệt là công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho cả nước.

Bày tỏ ngưỡng mộ trước những phát triển trong công tác đào tạo của Trường ĐH Y Dược, Tổng biên tập TCPL Lê Thị Mai Phương tin rằng trong thời gian tới nhà trường tiếp tục khẳng định năng lực và uy tín của cơ sở giáo dục đại học hàng đầu Việt Nam trong khối ngành khoa học sức khỏe, đào tạo được nhiều thế hệ sinh viên y dược có khả năng hội nhập quốc tế .

2-1709092780.jpg

Tổng Biên tập TCPL Lê Thị Mai Phương tặng hoa chúc mừng GS.TS. TTND. Lê Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược (ĐHQGHN) (người thứ hai từ phải vào)

Qua đây, GS.TS.TTND. Lê Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) cảm ơn sự quan tâm, cùng những lời chúc mừng của tập thể toà soạn Tạp chí Pháp lý đối với tập thể cán bộ, y bác sĩ và giảng viên nhà trường.

Nói về nhà trường, GS.TS.TTND. Lê Ngọc Thành, chia sẻ: “Sau những năm tháng thực hành, cống hiến cho công tác khám chữa bệnh, giờ chuyển sang môi trường giáo dục đại học ngành y, tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất để có thể kết hợp được giữa Bệnh viện và nhà trường, giữa cơ sở giáo dục và cơ sở thực hành; tránh lãng phí chất xám, nguồn nhân lực chất lượng cao".

Bày tỏ niềm vui khi được gắn bó với cả hai nghề, GS. Lê Ngọc Thành cho biết với ông, thành công nhất là có thể truyền tải được cho học trò cách thăm khám, chuẩn đoán bệnh một cách chính xác, an toàn.

Hiện trường có nhiều giảng viên là các bác sĩ công tác tại các bệnh viện đầu ngành như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Nhi T.Ư, Bệnh viện E...

"Hàng trăm nhà khoa học, nhà quản lý, nhà giáo, thầy thuốc ưu tú đã về làm việc, giảng dạy và tham gia nghiên cứu khoa học tại trường, với đặc thù nghề y học đi đôi với hành sẽ mang lại cho các em môi trường học tập tốt nhất", GS Thành chia sẻ.

Mới đây, ngày 20/2/2024, Trường Đại học Y Dược, ĐHQG Hà Nội đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và bổ nhiệm lãnh đạo quản lý năm 2024. Theo đó, Giám đốc ĐHQG Hà Nội đã trao quyết định bổ nhiệm 2 Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược cho TS.BS Dương Đức Hùng, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức và TS. Nguyễn Thị Anh Thu, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Nghiên cứu Châu Á, ĐH Quốc gia Hà Nội. “ Đây phải nói là lần đầu tiên trong lịch sử ngành Y đồng chí giám đốc một Bệnh viện lớn về làm hiệu phó kiêm nhiệm tại nhà trường, GS. Thành phấn khởi cho biết ”.

3-1709092786.jpg

Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội, GS.TS. Lê Quân trao Quyết định bổ nhiệm 2 Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược cho TS.BS Dương Đức Hùng và TS. Nguyễn Thị Anh Thu.

GS.TS.TTND Lê Ngọc Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược bày tỏ niềm vui: "Đây là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của các thầy, cô, đặc biệt là vai trò to lớn của các thầy cô ở các Bệnh viện, cơ sở thực hành trong suốt quá trình xây dựng nhà trường đạt chuẩn chất lượng, đáp ứng yêu cầu theo các tiêu chí của Bộ Giáo dục & Đào tạo đã đề ra. 

Quyết định công nhận Trường đạt chuẩn Chất lượng giáo dục mà Trường Đại học Y Dược nhận ngày hôm nay sẽ là động lực để thầy và trò nhà trường tiếp tục phát huy những thế mạnh sẵn có, từng bước đưa thương hiệu, vị thế của Trường lên một tầm cao mới"- GS.TS.TTND Lê Ngọc Thành nói.

 Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài GS.TS Lê Ngọc Thành kỳ vọng các bác sĩ, dược sĩ trưởng thành từ Trường Đại học Y Dược sẽ có khả năng nghiên cứu như những cán bộ nghiên cứu khoa học của ĐH Quốc gia Hà Nội và mong muốn có một môi trường đào tạo trong ngành y mà các em sinh viên y dược có thể hội nhập trong nước và quốc tế được. Muốn vậy ngoại ngữ phải giỏi, GS. Thành nhấn mạnh.

Nghề giáo, GS. Lê Ngọc Thành đã truyền nghề bằng đam mê và cả trách nhiệm, trăn trở làm sao để nâng cao chất lượng giảng dạy, tập hợp đội ngũ cán bộ y - dược giỏi làm việc cho trường.

Với nghề y, GS. Thành mong muốn Việt Nam sẽ sớm có được những cơ sở khám chữa bệnh đảm bảo những điều kiện lý tưởng nhất trong khám chữa bệnh cả về trình độ chuyên môn của các y bác sĩ và chất lượng dịch vụ, ngang tầm chất lượng thế giới.

Trường Đại học Y Dược là trường đại học thành viên của ĐHQGHN, được thành lập ngày 27/10/2020 theo Quyết định số 1666/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở Khoa Y Dược, ĐHQGHN (thành lập ngày 20/5/2010).

Trường Đại học Y Dược xác định các lĩnh vực hoạt động chủ yếu là đào tạo, nghiên cứu khoa học công nghệ, tiếp nhận và chuyển giao tri thức, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội dựa trên nền tảng tri thức cập nhật và nguồn nhân lực chuyên môn có đạo đức, trách nhiệm, tri thức, kỹ thuật cao.

Năm học 2022 – 2023, Trường ĐH Y Dược triển khai đào tạo cho 2.171 sinh viên chính quy bậc đại học các ngành thuộc lĩnh vực khoa học sức khỏe và Thạc sĩ chuyên ngành: Nhi khoa, Mắt, ngoại khoa và Răng Hàm mặt với tổng số 93 học viên cao học và 42 Bác sĩ nội trú. Cụ thể, quy mô đào tạo đại học các ngành như sau:

+ Ngành Y khoa: 759 sinh viên

+ Ngành Dược học: 599 sinh viên

+ Ngành Răng Hàm Mặt (chất lượng cao): 304 sinh viên

+ Ngành Cử nhân kỹ thuật xét nghiệmY học: 186 sinh viên

+ Ngành Cử nhân kỹ thuật hình ảnh Y học: 173 sinh viên

+ Ngành Điều dưỡng: 150 sinh viên

Bùi Lộc
Bạn đang đọc bài viết "GS.TS.TTND Lê Ngọc Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược: “Mong muốn đào tạo sinh viên Y dược có thể hội nhập trong nước và quốc tế”" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin