EU sẽ kêu gọi G20 triển khai các biện pháp kiểm soát tiền số

07/10/2019 09:04

Libra của Facebook là đồng tiền hiện được nhắc tới nhiều nhất trong số các đồng tiền số. Tuy nhiên, các nền kinh tế hàng đầu của EU như Pháp và Đức đã chỉ trích dự án này.

Biểu tượng đồng tiền số Libra. Ảnh: AFP/TTXVN
Biểu tượng đồng tiền số Libra. Ảnh: AFP/TTXVN)

Một văn bản của Liên minh châu Âu (EU) cho hay tại hội nghị các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương ở Washington (Mỹ) ngày 17-18/10 tới, các bộ trưởng tài chính EU sẽ trao đổi với những người đồng cấp Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) về sự cần thiết phải đưa ra những biện pháp kiểm soát mang tính toàn cầu đối với các đồng tiền số như đồng Libra của Facebook.

Đồng thời, các bộ trưởng tài chính EU cũng sẽ kêu gọi những người đồng cấp G20 tiến hành cải cách việc áp thuế đối với các công ty kỹ thuật số (công nghệ) trong năm 2020 và nhanh chóng giải quyết những căng thẳng thương mại vốn đang tạo ra những rủi ro cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Libra của Facebook là đồng tiền hiện được nhắc tới nhiều nhất trong số các đồng tiền số. Tuy nhiên, các nền kinh tế hàng đầu của EU như Pháp và Đức đã chỉ trích dự án này của Facebook, khi cho rằng đồng Libra sẽ gây ra rủi ro cho chủ quyền của các quốc gia EU.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng đã kêu gọi giám sát chặt chẽ đồng Libra và dự định sẽ trình bày một báo cáo tại hội nghị lần này.

Ngoài ra, các bộ trưởng EU cũng sẽ nhấn mạnh sự cần thiết của một thỏa thuận toàn cầu để cải cách thuế đối với các công ty kỹ thuật số vào năm 2020. Ủy ban châu Âu (EC) cho biết EU sẽ triển khai kế hoạch cải cách thuế đối với các công ty công nghệ, nếu không đạt được một thỏa thuận toàn cầu trong thời hạn quy định. Khối này cũng sẽ thúc đẩy các biện pháp mạnh mẽ hơn nhằm ngăn chặn việc trốn thuế ở cấp độ toàn cầu.

EU dự kiến sẽ cập nhật danh sách đen các thiên đường thuế vào tuần tới, trong đó có kế hoạch đưa Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) và Quần đảo Marshall ra khỏi danh sách thiên đường thuế.

Theo bnews.vn

Nguồn bài viết: https://m.bnews.vn/eu-se-keu-goi-g20-trien-khai-cac-bien-phap-kiem-soat-tien-so/136581.html

Bạn đang đọc bài viết "EU sẽ kêu gọi G20 triển khai các biện pháp kiểm soát tiền số" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin