Dự kiến trong tháng 9, 10 Việt Nam sẽ có thêm khoảng 30 triệu liều vaccine

07/09/2021 09:28

Thứ trưởng Bộ Y Tế Trần Văn Thuấn cho biết, lượng vaccine Covid-19 sẽ về càng ngày càng nhiều, dự kiến trong tháng 9-10 có khoảng 30 triệu liều hoặc hơn.

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều tối nay (6/9), trả lời câu hỏi liên quan đến kịch bản khi tiêm đủ 2 mũi vaccine, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, đây là vấn đề Chính phủ đã chỉ đạo.

Ông cũng thông tin thêm, được sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng, lượng vaccine về càng ngày càng nhiều, dự kiến trong tháng 9-10 có khoảng 30 triệu liều hoặc nhiều hơn. 

5-1630981675.jpg

Thứ trưởng Bộ Y Tế Trần Văn Thuấn.

Theo Thứ trưởng Bộ Y Tế, về chế độ ưu tiên, người tiêm đủ 2 mũi vaccine sẽ được ưu tiên khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Bên cạnh đó việc nghiên cứu vaccine trong nước đang vẫn đang triển khai. Về việc thử nghiệm lâm sàng vaccine Nanocovax, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết còn một số tồn tại mà Hội đồng cấp phép kiến nghị doanh nghiệp đáp ứng, giải quyết với mong muốn sớm có vaccine trong nước.

Trước hết về tính an toàn, cần cập nhật dữ liệu tính an toàn cho các đối tượng đã tiêm 1 liều và giải thích rõ các sự cố. Về tính sinh miễn dịch, cần cập nhật tính sinh miễn dịch theo các biến chủng mới, cần thực hiện theo đúng đề cương nghiên cứu.

Về tính bảo vệ, Hội đồng đề nghị bàn luận, tính toán để tính sinh miễn dịch phải đảm bảo trên 50% theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới. “Vaccine là sản phẩm đặc biệt, liên quan tới cả cộng đồng và nhiều thế hệ nên chủ trương Thủ tướng và Bộ Y tế chỉ đạo là nhanh chóng nhưng cũng phải chặt chẽ, an toàn, hiệu quả”, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn nhấn mạnh.

Theo doanhnghiephoinhap.vn

Nguồn bài viết: https://doanhnghiephoinhap.vn/du-kien-trong-thang-9-10-viet-nam-se-co-them-khoang-30-trieu-lieu-vaccine.html

Bạn đang đọc bài viết "Dự kiến trong tháng 9, 10 Việt Nam sẽ có thêm khoảng 30 triệu liều vaccine" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin