Đề xuất bán đấu giá đất lấy kinh phí GPMB để làm nhà ga Ngọc Hồi

18/05/2017 13:55

Hiện nay, tại các đô thị lớn, đặc biệt là tại Hà Nội tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra nghiêm trọng. Nhiều ý kiến đã được đưa ra nhằm giải quyết vấn đề này. Trong đó đáng lưu ý về ý kiến khá “độc” của Công ty CP Đầu tư Phát triển nhà Gia Bảo (Công ty Gia Bảo).

[caption id="attachment_165158" align="aligncenter" width="524"]Ùn tắc giao thông ở Hà Nội Ùn tắc giao thông ở Hà Nội[/caption]

Theo đó, trong văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, lãnh đạo Công ty này có đề xuất Bộ Giao thông Vận tải bàn giao Dự án Xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1 (còn gọi là dự án đường sắt trên cao Hà Nội, đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên) cho UBND TP. Hà Nội để dự án có thể triển khai sớm.

Ngoài ra, Công ty Gia Bảo cũng đề xuất cho phép bán đấu giá khu đất số 107 Trần Hưng Đạo để lấy kinh phí giải phóng mặt bằng khu đất 100 ha ga Ngọc Hồi để cuối năm 2017 có thể xây dựng ga Ngọc Hồi mới vì khu nhà ga trên đã bị xuống cấp nghiêm trọng và để không 1 năm nay rất lãng phí.

Theo tính toán của Công ty Gia Bảo, khu đất trên nếu đưa ra bán đấu giá thì nhà nước có thể thu về được khoảng 560 tỷ đồng, với số tiền này, nếu mang đi gửi tiết kiệm cũng sẽ thu về khoảng 3,2 tỷ đồng/ tháng.

Cũng theo Công ty Gia Bảo, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam sẽ làm chủ đầu tư xây dựng nhà ga 1000m2, nhà kho 2000m2 và hệ thống đường ray khổ 1m cũ vào ga Ngọc Hồi với tổng kinh phí khoảng 100 tỷ đồng. Còn lại 460 tỷ đồng để trả tiền giải phóng mặt bằng khoảng 46 ha đất khu vực nhà ga Ngọc Hồi đã được quy hoạch…

Công ty Gia Bảo rất mong những ý kiến nêu trên được các cơ quan ban ngành, nhất là Bộ Giao thông Vận tải xem xét và giải quyết sớm nhằm có kinh phí cho công tác giải phóng mặt bằng và triển khai xây dựng, hoàn thành nhà ga Ngọc Hồi để từng bước góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông của Thủ đô.

Hòa Bình

Bạn đang đọc bài viết "Đề xuất bán đấu giá đất lấy kinh phí GPMB để làm nhà ga Ngọc Hồi" tại chuyên mục Thông tin đầu tư. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin