Cựu thứ trưởng Hàn Quốc bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ tình dục

18/05/2019 10:07

Cựu thứ trưởng tư pháp Kim Hak Ui đã bị bắt giữ ngày hôm nay với cáo buộc hối lộ và "đổi gái mại dâm thay hối lộ" đến cả trăm lần.

Cựu thứ trưởng tư pháp Kim Hak Ui - Ảnh: AFP
Cựu thứ trưởng tư pháp Kim Hak Ui - Ảnh: AFP)

Hãng tin AFP cho biết ông Kim, 63 tuổi, từng là công tố viên, và có thời gian ngắn là nhân vật số 2 ở Bộ Tư pháp năm 2013 dưới thời chính quyền của Tổng thống Park Geun Hye.

Ông bị cáo buộc nhận hối lộ lên tới 130 triệu won (110.000 USD) và đã hơn 100 lần sử dụng gái làng chơi trong đường dây do doanh nhân xây dựng Yoon Jung Cheon cung cấp.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cũng nhắc lại thông tin vào sáng 9-5 vừa qua, ông Kim đã phải có mặt ở Tòa án quận đông Seoul để trả lời thẩm vấn về các cáo buộc liên quan tội nhận hối lộ và tham gia một bữa tiệc sex thác loạn với khoảng 30 gái mại dâm.

Khi đến tòa án ông có nói với giới truyền hông rằng "sẽ trả lời thành thật trước các câu hỏi". Đây là lần đầu tiên sau 5 năm ông phải ra tòa chịu thẩm vấn.

Ông đã bị bắt giam từ tối 16-5 sau khi tòa án quận trung tâm Seoul phát lệnh bắt giữ ông nhằm ngăn chặn nguy cơ ông "trốn chạy và hủy bằng chứng".

Bê bối liên quan đến ông Kim đã nổi lên tại Hàn Quốc, đặc biệt là bê bối tình dục, sau khi một đoạn video clip bị rò rỉ ra ngoài cho thấy một nhóm đàn ông, trong đó có người được cho là ông Kim, đang thác loạn trong một căn nhà hẻo lánh thuộc về doanh nhân Yoon.

Đoạn video đó được cho là ghi hình vào năm 2007 và khiến dư luận căm phẫn vì có đến khoảng 30 phụ nữ được cho là gái mại dâm có mặt.

Trong những cuộc trả lời thẩm vấn sau đó, doanh nhân Yoon thừa nhận một trong những người tham gia bữa tiệc sex tối đó là ông Kim nhưng ông Kim bác bỏ thông tin của ông Yoon.

Ông Kim cũng bị cáo buộc nhận hối lộ lên tới 40 triệu won từ một doanh nhân khác.

Ông Kim đã được bà Park bổ nhiệm vào tháng 3-2013, nhưng đã từ chức sau một tuần do rơi vào tâm điểm của một cuộc tranh cãi.

Ông bị điều tra với các cáo buộc gồm có hiếp dâm (vào năm 2008) và hối lộ, song không đủ bằng chứng kết tội.

Đầu năm nay, cơ quan công tố đã mở một cuộc điều tra mới và ông Kim đã bị bắt tại sân bay Incheon hồi tháng 3 khi đang tìm cách lên chuyến bay đi Bangkok (Thái Lan). Tình huống đó làm dấy lên nghi ngờ vị cựu thứ trưởng đang tìm cách trốn khỏi đất nước.

Theo tuoitre.vn

Nguồn bài viết: https://tuoitre.vn/cuu-thu-truong-han-quoc-bi-bat-voi-cao-buoc-nhan-hoi-lo-tinh-duc-20190517155721478.htm

Bạn đang đọc bài viết "Cựu thứ trưởng Hàn Quốc bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ tình dục" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin