Cựu Thứ trưởng Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc bị tù chung thân vì nhận hối lộ

29/12/2018 08:23

Ông Ma Jain, cựu Thứ trưởng Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc đã bị kết án tù chung thân vì tội nhận hối lộ.

Theo Tân Hoa Xã, ông Mã Kiện cựu Thứ trưởng Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc bị bắt giữ do dính líu đến vụ án tham nhũng của Tập đoàn công nghệ Phương Chính - một doanh nghiệp công nghệ thuộc quản lý của Đại học Bắc Kinh.

Tòa án thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh cho biết, ông Mã Kiện cũng bị kết án vì tiến hành các giao dịch ép buộc và giao dịch nội gián. Đối tượng này cũng đã làm thất thoát số lượng ngân sách lớn của Nhà nước.

 

 Ông Ma Jain (Ảnh: SCMP)
Ông Ma Jain (Ảnh: SCMP))

Sau nhiều ngày xét xử và những bằng chứng và nhân chứng đã được thu thập đầy đủ, ông Mã Kiện đã phải cúi đầu nhận toàn bộ hành vi tham nhũng của mình trong quá trình trong và sau khi giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ An ninh quốc gia. Quyết định của tòa án là đối tượng này bị kết án tù chung thân, tước quyền tham gia hoạt động chính trị suốt đời và toàn bộ tài sản cá nhân bị sung công.

Trong thời gian gần đây, Trung Quốc đang đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng bằng cách tăng cường bảo vệ và thưởng nhiều tiền hơn cho những người cung cấp thông tin và tố giác các vụ tham nhũng.

Theo tờ Thời báo toàn cầu (Global Times), một người ở thành phố Phật Sơn, Trung Quốc đã nhận được khoản tiền thưởng lớn nhất trị giá 50.000 NDT (khoảng 7.300 USD) từ Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật của thành phố sau khi cung cấp thông tin về một vụ hối lộ. Đây là khoản tiền thưởng lớn đầu tiên thành phố Phật Sơn trao cho những người tố giác tham nhũng.

Theo congly.vn

Nguồn bài viết: https://congly.vn/the-gioi/tin-nhanh/cuu-thu-truong-bo-an-ninh-quoc-gia-trung-quoc-bi-tu-chung-than-vi-nhan-hoi-lo-281840.html

Bạn đang đọc bài viết "Cựu Thứ trưởng Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc bị tù chung thân vì nhận hối lộ" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin