Chuẩn bị cho đoàn sinh viên luật Việt Nam tham dự cuộc thi phiên tòa giả định ASEAN tại Malaysia do Hiệp hội luật các nước ASEAN (ALA) tổ chức

14/06/2023 16:44

Để hiện thực hóa mục đích thúc đẩy trao đổi, chia sẻ thông tin hệ thống pháp luật và sự phát triển pháp luật của các nước ASEAN; sự hợp tác giữa các tổ chức nghề luật, khoa luật, trung tâm nghiên cứu pháp luật và các tổ chức tương tự khác ở các nước ASEAN, trong khuôn khổ Đại hội lần thứ 14 được tổ chức tại Malaysia trong Tháng 10 năm 2023, Hiệp hội Luật các nước ASEAN (ALA) sẽ tổ chức Cuộc thi phiên tòa giả định dành cho sinh viên luật các nước ASEAN nhằm để sinh viên luật trong khu vực hiểu về các văn kiện cũng như các vấn đề pháp lý của ASEAN. Đây là sáng kiến lần đầu tiên được triển khai trong khuôn khổ Đại hội của ALA.

Theo dự kiến, cuộc thi sẽ có 10 đội đến từ 10 quốc gia thành viên ALA, trong đó có Việt Nam.

1-1686822238.jpg

Để lựa chọn đội tuyển của Việt Nam tham dự cuộc thi, Hội Luật gia Việt Nam và Trường Đại học Luật Hà Nội đã và đang phối hợp để tổ chức vòng thi quốc gia (dự kiến bắt đầu từ 28/6/2023 đến 12/7/2023).

Ngày 12 Tháng 6 năm 2023, đồng chí Lê Thị Kim Thanh, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội Luật gia Việt Nam, cùng các cán bộ Ban Đối ngoại và hợp tác quốc tế của Hội đã làm việc với đại diện lãnh đạo và các cán bộ Trường Đại học Luật Hà Nội để thống nhất về một số vấn đề quan trọng của vòng thi quốc gia.

Tại cuộc họp, TS Chu Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng trường và các cán bộ nhà trường đã thông tin về công tác tổ chức vòng thi quốc gia cũng như tình hình tham gia của các cơ sở đào tạo luật, đồng thời nêu các kiến nghị nhằm khuyến khích các cơ sở đào tạo luật cũng như các sinh viên luật tham gia cuộc thi.

Trên cơ sở ý kiến của lãnh đạo và các cán bộ Trường Đại học Luật Hà Nội, đồng chí Lê Thị Kim Thanh đã nhất trí với một số kiến nghị được nêu tại cuộc họp, đồng thời đề xuất các giải pháp để thúc đẩy vòng thi quốc gia đạt kết quả cao cũng như khẳng định sự ủng hộ tích cực của Hội Luật gia đối với vòng thi quốc gia cũng như đối với đội tuyển được chọn đi thi tại ALA, trong đó có việc tặng Giấy khen của Hội cho các sinh viên tham gia cuộc thi.

Phát biểu kết thúc cuộc họp, TS Chu Mạnh Hùng đã chỉ đạo các cán bộ phụ trách khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để vòng thi quốc gia diễn ra theo đúng kế hoạch đã dự kiến và đạt kết quả tốt.

Bạn đang đọc bài viết "Chuẩn bị cho đoàn sinh viên luật Việt Nam tham dự cuộc thi phiên tòa giả định ASEAN tại Malaysia do Hiệp hội luật các nước ASEAN (ALA) tổ chức" tại chuyên mục Khoa học Pháp Lý. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin