Cà Mau trả lại 2 xe Lexus trị giá 6 tỷ đồng cho doanh nghiệp tặng

04/03/2017 10:25

Gần một năm tiếp nhận và sử dụng hai ôtô trị giá hơn 6 tỷ đồng do doanh nghiệp tặng, tỉnh Cà Mau đã trả lại xe theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Cà Mau trả lại hai ôtô Lexus cho doanh nghiệp tặng. Ảnh: Vũ Trần.
Cà Mau trả lại hai ôtô Lexus cho doanh nghiệp tặng. Ảnh: Vũ Trần.)

Tối 3.3, trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Đức Thánh - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau - cho biết, sáng cùng ngày tỉnh Cà Mau đã trả lại 2 ôtô Lexus cho doanh nghiệp xử lý rác trên địa bàn tặng gần một năm trước.

"Chúng tôi ghi nhận sự đóng góp của doanh nghiệp và cám ơn họ", ông Thánh nói và cho biết Cà Mau chủ động trả hai ôtô là theo chỉ đạo chung của Thủ tướng về việc cấm các địa phương nhận ôtô của doanh nghiệp tặng, chứ không có văn bản nào chỉ đạo riêng cho Cà Mau.

Còn về biển số hai ôtô, người đứng đầu Văn phòng ủy ban cho biết đã được bộ phận chuyên môn tháo ra và trả lại cho Bộ Công an trước đó, và đơn vị này đã tiếp nhận.

Hồi cuối tháng 2, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải ký văn bản báo cáo Thủ tướng, giải trình về việc nhận 2 ôtô Lexus GX 460, trị giá hơn 3,1 tỷ đồng mỗi chiếc, do một doanh nghiệp xử lý rác thải trên địa bàn tặng, bị báo chí phản ánh.

Địa phương này sau đó đã gỡ biển số xanh 80A-338.39 trên chiếc Lexus thuộc quyền quản lý, sử dụng của UBND tỉnh, và gỡ biển số 80A-369.69 được tặng cho Tỉnh ủy cùng một ôtô khác cũng mang biển số xanh 80A.

2 ôtô Lexus được tỉnh Cà Mau tiếp nhận hồi tháng 3.2016. Chiếc thứ nhất màu trắng được tặng cho UBND tỉnh Cà Mau, chiếc thứ hai màu bạc được tặng cho Tỉnh ủy Cà Mau.

Theo VNE

Bạn đang đọc bài viết "Cà Mau trả lại 2 xe Lexus trị giá 6 tỷ đồng cho doanh nghiệp tặng" tại chuyên mục Kinh doanh & Pháp luật. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin