Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Phim "Vợ ba" vi phạm cả về Luật lao động, Luật Trẻ em

25/05/2019 09:24

Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Đào Ngọc Dung vừa chia sẻ quan điểm về việc phim "Vợ ba" sử dụng nữ diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng.

 Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung. Ảnh: VTC News
Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung. Ảnh: VTC News)

Trao đổi với phóng viên bên hành lang Quốc hội sáng 24/5, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cho biết, phía Bộ đã nắm được thông tin, sau đó “giao cho anh em có ý kiến và Cục Trẻ em cũng đã có ý kiến rồi”.

Báo Tiền Phong dẫn lời Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chia sẻ: “Cá nhân tôi cũng đã trao đổi với Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Nguyễn Ngọc Thiện. Ngành Văn hóa cũng sẽ giải quyết thấu tình đạt lý. Nhưng về nguyên tắc thì việc để cho cháu đóng phim về mặt luật pháp rõ ràng có sự vi phạm. Vi phạm cả về Bộ Luật lao động, Luật Trẻ em. Đó là về mặt luật pháp, còn về đạo lý thì cũng là không đúng. Đặc biệt là sử dụng lao động trẻ em vào việc nhạy cảm như thế”.

Theo Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, dù trường hợp này có sự đồng ý của gia đình, nhưng vấn đề quan trọng là xem xét trách nhiệm của cơ quan thực hiện công việc này.

Bộ VH-TT&DL cũng phải xem xét việc này thấu tình đạt lý trên cơ sở đó đề xuất phương án giải quyết. Hơn nữa, dù phương án xử lý thế nào thì cũng phải dừng chiếu bộ phim "Vợ ba".

Ông Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, thông qua việc này phải tuyên truyền để cho xã hội hiểu, rút kinh nghiệm để đảm bảo quyền trẻ em.

"Vợ ba" kể về cuộc đời của Mây (Nguyễn Phương Trà My) - một cô bé bị gả làm vợ bé trong một gia đình địa chủ. Giữa cuộc chiến sinh con trai để giành vị trí được coi trọng trong gia đình, Mây bất ngờ nảy sinh tình cảm đồng giới với vợ hai Xuân (Mây) nhưng bị Xuân từ chối và chỉ coi như con gái.

Thể hiện nhân vật 14 tuổi bị ép tảo hôn, Trà My thực hiện nhiều cảnh quay nhạy cảm như lần đầu ân ái, cảnh âu yếm đồng giới, cảnh mang thai, sinh nở...

Phim dán nhãn C18 công chiếu rạp từ 17/5 và ngừng chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ 18h ngày 20/5.

Cũng trong ngày 20/5, Bộ VH-TT&DL đã gửi văn bản số 394 đến Cục Điện ảnh, yêu cầu kiểm tra lại quy trình cấp phép và kiểm duyệt bộ phim "Vợ ba", tham mưu lãnh đạo Bộ phương án xử lý, đồng thời yêu cầu Cục có báo cáo trước ngày 24/5.

Theo doisongphapluat.com

Nguồn bài viết: https://www.doisongphapluat.com/tin-tuc/tin-trong-nuoc/bo-truong-dao-ngoc-dung-phim-vo-ba-vi-pham-ca-ve-luat-lao-dong-luat-tre-em-a276903.html

Bạn đang đọc bài viết "Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Phim "Vợ ba" vi phạm cả về Luật lao động, Luật Trẻ em" tại chuyên mục Xã hội. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin