BHXH quận Hoàn Kiếm (Hà Nội): Những tấm gương tiêu biểu trong phong trào phát huy sáng kiến

04/10/2023 15:27

Trong những năm qua, ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn do BHXH thành phố Hà Nội giao, BHXH quận Hoàn Kiếm còn luôn tích cực tham gia các phong trào đoàn thể tổ do Liên đoàn lao động quận phát động. Trong đó có 5 “Sáng kiến tiêu biểu” cải tiến kỹ thuật công nghệ, cải thiện điều kiện làm việc được Liên đoàn Lao động Quận Hoàn Kiếm vinh danh.

1-1696580768.jpg

Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm biểu dương 05 sáng kiến tiêu biểu năm 2022 cho các tập thể, cá nhân của BHXH quận Hoàn Kiếm

Hưởng ứng phong trào thi đua do Liên đoàn Lao động thành phố phát động, Chủ tịch Công đoàn BHXH Hoàn Kiếm Phạm Thị Hồng Thanh cùng toàn thể những đoàn viên công đoàn đã lan tỏa tinh thần xung kích trong phát động, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên như “Thi đua triển khai cập nhật bổ sung số định danh cá nhân/CCCD trong CSDL do BHXH VN quản lý”, tích cực tuyên truyền cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số trên thiết bị di động, thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”, tham gia Hội khỏe trong CNVCLĐ-LLVT, giải chạy báo Hà Nội mới lần thứ 47, triển khai thi đua đăng ký sáng kiến cấp cơ sở, cấp ngành, nhằm phát huy sức sáng tạo của đội ngũ CBVC. Qua các phong trào thi đua, nhiều bộ phận, cá nhân đã được tôn vinh, khen thưởng, tạo động lực quan trọng để công chức, viên chức nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành toàn diện, xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Vượt qua những khó khăn trong đại dịch covid -19, năm 2022 BHXH quận Hoàn Kiếm đã có 05 sáng kiến được công nhận là “Sáng kiến tiêu biểu” và được nhận giấy khen từ Lãnh đạo Quận đó là các sáng kiến:

Tiên phong trong phong trào thi đua phải nói tới đồng chí Phạm Thị Hồng Thanh – Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn BHXH quận Hoàn Kiếm. Trăn trở từng ngày với việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, nhiều ý tưởng trong việc triển khai ứng dụng VssID – BHXH số đã giúp nhân dân tiếp cận nhanh với cơ quan BHXH. Sáng kiến này đã được Lãnh đạo quận cũng như lãnh đạo LĐLĐ quận đánh giá rất cao vì tính thiết thực và tính hiệu quả mà sáng kiến đem lại. Với mục tiêu hướng tới tích hợp tiện ích: thẻ BHYT, sổ BHXH điện tử thay thế sổ và thẻ giấy; dịch vụ công; thanh toán trực tuyến..., VssID - BHXH giúp người tham gia BHXH, BHYT, BHTN dễ dàng nắm bắt được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách bảo hiểm của bản thân; đồng thời tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình. Bên cạnh đó, VssID - BHXH số còn là một kênh truyền thông trực tiếp đến người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, để người sử dụng thấy được giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước.

picture1-1706502318.png

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn trao sổ bảo hiểm và quà tặng các hộ cận nghèo quận Hoàn Kiếm.

Sáng kiến của nhóm 3 thành viên thực hiện với sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Nguyễn Thị Hương Giang – Phó Giám đốc BHXH quận Hoàn Kiếm là “Xuất nhập tồn thuốc KCB BHYT và danh mục dịch vụ kỹ thuật được phê duyệt trên Cổng thông tin giám định phục vụ công tác thẩm định, thanh quyết toán số liệu chi KCB BHYT đề nghị thanh toán tại cơ sở KCB”. Sáng kiến đã góp phần hỗ trợ tăng cường phối hợp, kiểm soát chặt chẽ trong thực hiện đúng các quy định KCB tại cơ sở y tế và quy trình giám định của giám định viên, góp phần đảm bảo tính minh bạch, sự công bằng tại các cơ sở khám chữa bệnh trong quá trình thanh toán chi phí KCB cho bệnh nhân tham gia BHYT; giúp cho việc quản lý và sử dụng quỹ BHYT tại cơ sở y tế một cách minh bạch, hiệu quả…

Bên cạnh đó, sáng kiến của các đồng chí: Nguyễn Thị Hồng Vân – tổ trưởng tổ Kế toán, chi trả và giám định BHYT; Nguyễn Khả Nhân – Tổ phó tổ Thu; Đoàn Thị Thu Hà – chuyên viên Bộ phận cấp sổ thẻ cũng vinh dự được nhận giấy khen của LĐLĐ quận.

Với những sáng kiến đã được Lãnh đạo LĐLĐ thành phố, Lãnh đạo Quận ghi nhận và đánh giá cao, BHXH quận đã góp phần chung vào thành công của phong trào thi đua “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến tiêu biểu” của công nhân viên chức lao động nói riêng và hoạt động Công đoàn quận nói chung. Hoạt động hưởng ứng tham gia các phong trào do Quận Hoàn Kiếm tổ chức giúp đoàn viên công đoàn có nhiều dịp để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm làm việc, xây dựng mối quan hệ hài hòa với đoàn viên công đoàn của các đơn vị trong Quận. Qua đó tạo môi trường làm việc năng động, hiệu quả, phấn đấu hoàn thành xuất sắc tất cả các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng nền an sinh xã hội ngày càng vững mạnh.

Thành Chung
Bạn đang đọc bài viết "BHXH quận Hoàn Kiếm (Hà Nội): Những tấm gương tiêu biểu trong phong trào phát huy sáng kiến" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin