BHXH Hải Dương: Tăng cường đưa chính sách BHXH đến với doanh nghiệp

02/12/2017 11:06

Sáng 1/12/2017, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và BHXH tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn pháp luật lao động cho một số doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo viên của BHXH tỉnh truyền đạt Luật BHXH, Luật BHYT tại Hội nghị
Báo cáo viên của BHXH tỉnh truyền đạt Luật BHXH, Luật BHYT tại Hội nghị)

Hơn 120 đại biểu tham dự là đại diện cho 70 doanh nghiệp đã được nghe Báo cáo viên của 03 ngành truyền đạt các nội dung cơ bản của Luật Lao động, Luật Việc làm, Luật BHXH, Luật BHYT. Đối với Luật BHXH, Luật BHYT, Báo cáo viên đặc biệt chú trọng đến những quy định mới từ ngày 1/1/2018. Luật BHXH quy định, hiện nay mức đóng BHXH bắt buộc hằng tháng của người lao động được tính bằng 25,5% mức tiền lương, tiền công tháng. Trong đó, người lao động đóng bằng 8%, người sử dụng lao động đóng 17,5%. Người lao động tham gia BHXH sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi như: ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hưu trí và tử tuất.

Đại diện các doanh nghiệp đã đặt câu hỏi trực tiếp về những nội dung như: mức đóng, quyền lợi, mức hưởng,mã số BHXH, lao động làm việc ký hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 01 tháng đến dưới 03 tháng cũng phải tham gia đóng BHXH bắt buộc, đối tượng người nước ngoài phải tham gia BHXH....đặc biệt là những vấn đề vướng mắc, bất cập trong quá trình tiếp nhận hồ sơ từ người lao động để gửi đến cơ quan BHXH giải quyết chế độ. Tất cả các câu hỏi đều được Báo cáo viên giải đáp cụ thể, rõ ràng, chi tiết.

Đây được xem là hình thức tuyên truyền có sức thuyết phục cao, có sức lan tỏa rộng, giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn vai trò, mục đích, ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; từ đó tích cực hưởng ứng và tự giác tham gia cho chính bản thân và cho người lao động./.

Hồng Nhung (bhxhhaiduong.gov.vn)

Bạn đang đọc bài viết "BHXH Hải Dương: Tăng cường đưa chính sách BHXH đến với doanh nghiệp" tại chuyên mục Kinh doanh & Pháp luật. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin