Australia đề xuất phạt 5 năm tù với hành vi xúc phạm người khác trên mạng xã hội

07/05/2019 06:22

Thủ tướng Australia Scott Morrison vừa tuyên bố sẽ mạnh tay trấn áp những hành vi lăng mạ và xúc phạm người khác trên mạng xã hội.

Thủ tướng Australia Scott Morrison phát biểu tại cuộc họp báo ở Canberra. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Thủ tướng Australia Scott Morrison phát biểu tại cuộc họp báo ở Canberra. (Ảnh: AFP/TTXVN))

Theo đài SBS, trong số các biện pháp đề xuất được ông Morrison đưa ra có việc tăng mức án đối với những người có hành vi lăng mạ hoặc xúc phạm người khác trên mạng xã hội lên thành 5 năm tù thay vì mức 3 năm tù như luật hiện hành, xác lập một số tội danh mới có liên quan đến các hành vi này. Cùng với đó, Thủ tướng Australia cũng đề xuất bổ sung các quy định yêu cầu như những người cung cấp dịch vụ điện tử tạo điều kiện xử lý các tài liệu liên quan đến lạm dụng trẻ em…

Theo Thủ tướng Morrison, luật pháp phải thay đổi theo sự phát triển của công nghệ và các tòa án phải thể hiện sự nghiêm minh, phản ánh đúng sự quan ngại của người dân về các hành vi phạm tội trên mạng.

Theo baophapluat.vn

Nguồn bài viết: http://baophapluat.vn/the-gioi/australia-de-xuat-phat-5-nam-tu-voi-hanh-vi-xuc-pham-nguoi-khac-tren-mang-xa-hoi-450918.html

Bạn đang đọc bài viết "Australia đề xuất phạt 5 năm tù với hành vi xúc phạm người khác trên mạng xã hội" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin