Xuân của niềm tin sâu sắc...!

02/02/2019 08:25

(Pháp lý) - Thêm một mùa Xuân nữa lại về trên quê hương đất Việt: Xuân Kỷ Hợi 2019. Cả nước bước vào Xuân mới với sự ổn định chính trị cùng những thành tựu to lớn, chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt niềm tin sâu sắc của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng, niềm tin vào công lý được thực thi …

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ tại Hội nghị Trung ương 9 khóa XII
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ tại Hội nghị Trung ương 9 khóa XII)

Năm qua, Đảng đã không giấu giếm khuyết điểm của mình, mạnh dạn sửa chữa. Công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, pháp trị trong Đảng được tăng cường hơn bao giờ hết. Đảng đã truyền đi thông điệp hành động mạnh mẽ : không có vùng cấm trong xử lý kỷ luật đảng viên và xử lý tội phạm, đặc biệt là tội phạm tham nhũng.

Quốc hội Việt Nam kể từ khi thực hiện các cam kết Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ (MDGs), tính đến nay hơn 15 năm, đã xây dựng và hoàn thiện khuôn khổ pháp lý quan trọng vì sự phát triển bền vững. Hơn 300 đạo luật đã được xây dựng và sửa đổi, bổ sung , tạo cơ sở pháp lý toàn diện cho Chính phủ và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện.

Cùng với đó, thông điệp mạnh mẽ của Thủ tướng về xây dựng một Chính phủ kiến tạo, hành động và liêm chính được người dân và Doanh nghiệp kỳ vọng chào đón. Với nỗ lực của Chính phủ và cộng động doanh nghiệp, năm 2018 vừa qua, chúng ta đã có thành công kép: đó là tăng trưởng kinh tế cao kỷ lục (GDP tăng 7,08 %), vượt xa mục tiêu đề ra, tăng cao nhất so với 11 năm trở lại đây. Song song với GDP tăng cao kỷ lục, lạm phát được kiềm chế.

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Quốc hội, Chính phủ, sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, năm 2018 nền kinh tế nước ta đã đạt được những kết quả to lớn, bảo đảm an sinh xã hội, chính trị xã hội ổn định, quốc phòng an ninh bảo đảm, vị thế của nước ta trên trường quốc tế ngày càng tăng.

Năm 2018, các cơ quan bảo vệ pháp luật đã nỗ lực không ngừng nghỉ, quyết tâm cao, triệt phá nhiều đại án kinh tế hình sự tham nhũng, trừng trị nghiêm quan chức thoái hóa biến chất, tích cực thu hồi tài sản về cho Nhà nước.

Nhìn lại năm qua, chúng ta càng nhận rõ mình hơn, khẳng định những gì làm được và quyết tâm sẽ làm được, nhận rõ những tiềm năng thế mạnh, những tồn tại hạn chế.

Thực tế năm qua cho thấy những chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đã góp phần quan trọng củng cố niềm tin, phát triển kinh tế, tạo sự đồng thuận, phấn chấn trong nhân dân. Và đây chính là nguồn động lực to lớn để chúng ta hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đã đề ra, đưa đất nước tiếp tục phát triển nhanh, bền vững, chứ không phải ngược lại.

 Người dân nô nức sắm Tết đón Xuân
Người dân nô nức sắm Tết đón Xuân)

Bước vào năm 2019 - năm Kỷ Hợi, bên cạnh những thành tựu, thuận lợi là cơ bản, song những thách thức, khó khăn vẫn đang hiển hiện trước mặt. Những khó khăn của cộng đồng DN, những tồn tại yếu kếm trong công tác hành chính, thực thi pháp luật về đất đai, qui hoạch, môi trường….rồi các vấn đề xã hội bức xúc, đe dọa cuộc sống an lành của người dân như tai nạn, tội phạm hình sự, thiên tai bão lũ…đến những thách thức khó khăn trong công cuộc phòng, chống tham nhũng, thu hồi tài sản của tội phạm kinh tế tham nhũng gây ra…..

Những khó khăn, thách thức ấy đang đặt lên vai Đảng và Nhà nước ta. Hơn lúc nào hết mỗi cán bộ đảng viên cần phải nêu gương và ghi nhớ lời Tổng Bí thư từng nhắc nhở: những đồng chí đảm nhiệm trọng trách quan trọng phải tự giác, gương mẫu tự phê bình, kiểm điểm, nhìn lại mình, tự điều chỉnh mình, cái gì tốt thì phát huy, cái gì xấu thì tự gột rửa, tự sửa mình, cảnh giác trước mọi cám dỗ về danh lợi, vật chất, tiền tài, tránh rơi vào vũng bùn của chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, tệ hại.

***
Năm nay Đảng ta kỷ niệm lần thứ 89 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930 – 3/2/2019). Với những gì Đảng ta đã chủ trương và hành động, tin rằng, công cuộc xây dựng chỉnh đốn Đảng, làm trong sạch Đảng, tăng cường pháp trị trong đảng; quyết tâm đẩy lùi quốc nạn tham nhũng, … sẽ gặt hái được những kết quả quan trọng hơn nữa trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Đảng trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo đất nước ta cập bến bờ vinh quang, người dân được ấm no hạnh phúc.

Dõi theo người xưa, nhìn vào thực tại, trong tiết xuân đang về trên mọi miền Tổ quốc lại càng thấm “Lòng dân - Vận nước”. Lòng dân là “ nhân” , vận nước là “ quả”. Nhân nào quả ấy. Lòng dân đồng thuận thì nước hưng thịnh. Lòng dân trăm mối thì nước suy vong. Vận nước là do chính chúng ta tạo ra. Khi ta làm tốt, xã hội đi lên thì gọi đó là thời vận đang đến.

Một mùa xuân mới đang tới, khoe sắc, tỏa hương cùng đất nước, với niềm vui mới từ những thành tựu to lớn đạt được trong công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Chào Xuân mới 2019 – mùa Xuân của niềm tin..!

Tạp chí Pháp lý

 

Bạn đang đọc bài viết "Xuân của niềm tin sâu sắc...!" tại chuyên mục Sự kiện nổi bật. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin