Vụ gỗ lậu ở huyện Mang Yang: Tỉnh ủy chỉ đạo điều tra khởi tố vụ án

25/09/2018 22:01

Liên quan đến vụ việc phát hiện bãi tập kết gần 30m3 gỗ lậu tại xã Kông Chiêng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai, lãnh đạo Tỉnh ủy chỉ đạo điều tra khởi tố vụ án.

Sáng 25/9, trao đổi với PV, ông Trương Phước Anh, Giám đốc sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai cho biết: "Chiều qua, trong cuộc họp chuyên đề về vấn đề quản lý bảo vệ rừng, trước sức nóng của vụ phát hiện bãi tập kết gần 30m3 gỗ lậu tại xã Kông Chiêng, huyện Mang Yang nhưng chính quyền địa phương không hay biết, Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp chỉ đạo yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, khởi tố vụ án không được để "chìm xuồng"".

Trước đó, theo ông Anh, cơ quan chức năng kiểm tra phát hiện 6 điểm tập kết gỗ nằm trong làng Toăk (xã Kông Chiêng), số lượng 716 hộp, khối lượng 26,473m3 gỗ xẻ từ nhóm I-VI. Mở rộng điều tra cơ quan chức năng phát hiện số gỗ trên được khai thác tại các tiểu khu 574, 569, 568 lâm phần công ty TNHH MTV lâm nghiệp Kông Chiêng. Tiểu khu 570, thuộc rừng cộng đồng KFW 10 xã Kông Chiêng và khu vực giáp ranh xã Chơ Long, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai).

"Hiện tại, đoàn kiểm tra vẫn tiếp tục mở rộng hiện trường kiểm tra, phát hiện ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm luật Bảo vệ và Phát triển rừng. Việc xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan sở NN&PTNT đang tiến hành các bước xử lý theo quy định sẽ báo cáo về UBND tỉnh khi có kết quả", ông Anh cho biết thêm.

Theo ông Nguyễn Long Sơn, Hạt trưởng hạt Kiểm Lâm huyện Mang Yang, chính quyền xã Kông Chiêng có nắm được việc các đối tượng lạ mặt đến địa bàn thu gom gỗ nhưng không dám báo cáo vì sợ bị trả thù.

 Gỗ lậu tập kết tại hiện trường.
Gỗ lậu tập kết tại hiện trường.)

Trả lời về vấn đề này, ông Huỳnh Thế Mạnh, Bí thư huyện Ủy Mang Yang khẳng định: "Nói như vậy là không đúng, oan cho lực lượng lãnh đạo của xã. Bởi trước đó, vấn đề này lãnh đạo xã cũng đã báo cáo và Chủ tịch, Bí thư huyện đã chỉ đạo xác minh. Nói hệ thống chính quyền xã sợ đến nỗi bị "tê liệt" như thế là không đúng".

Theo ông Mạnh, sự việc lực lượng làm nhiệm vụ bị đe dọa là có, nhiều khi họ cũng sợ nhưng không phải vì thế mà bỏ quên nhiệm vụ. Quả thật, lãnh đạo xã có báo cáo lên huyện ngày giờ còn lưu lại trong sổ sách.

"Hôm qua trong cuộc họp tại xã Kông Chiêng có các cơ quan ban ngành, tôi đã nói không phải xảy ra việc gì là dồn đổ hết lên đầu xã như vậy là thiếu công bằng. Còn việc những đối tượng lạ mặt đến địa bàn xã, lực lượng công an đã nắm được. Hiện Công an huyện đang xác minh vấn đề này. Riêng về đối tượng dùng điện thoại de dọa cán bộ bảo vệ rừng, cơ quan công an đã tìm ra và mời người này lên để đấu tranh. Kết quả thế nào, tôi đang chờ công an báo cáo", ông Mạnh nói.

 Gỗ tang vật bị tạm giữ tại hạt Kiểm lâm.
Gỗ tang vật bị tạm giữ tại hạt Kiểm lâm.)

Cũng theo ông Mạnh, Tỉnh ủy cũng yêu cầu huyện phải điều tra, làm tới nơi tới chốn. Khi đầy đủ yếu tố, cơ quan chức năng phải ra quyết định khởi tố không được để vụ việc bị "chìm xuồng".

Theo nguoiduatin.vn

Nguồn bài viết: https://www.nguoiduatin.vn/vu-go-lau-o-huyen-mang-yang-tinh-uy-chi-dao-dieu-tra-khoi-to-vu-an-a405186.html

Bạn đang đọc bài viết "Vụ gỗ lậu ở huyện Mang Yang: Tỉnh ủy chỉ đạo điều tra khởi tố vụ án" tại chuyên mục An ninh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin