Vụ Công ty Việt Á đã thu hồi được 1.600 tỷ đồng

05/03/2022 09:10

Đó là thông báo của Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn của Bộ Công an. Trung tướng Xô thông tin, đến nay, Cơ quan điều tra đã tiến hành phong tỏa, kê biên, thu hồi tài sản của các bị can, các đối tượng có liên quan với số tiền hơn 1.600 tỷ đồng.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết: Cơ quan điều tra, Bộ Công an đã làm xuyên Tết, để thúc đẩy quá trình điều tra của vụ án Công ty cổ phần Công nghệ Việt  Á (Công ty Việt Á), "thổi giá" kit xét nghiệm.

Đến nay, thứ nhất, Cơ quan điều tra, Bộ Công an đã tiến hành ủy thác cho Cơ quan điều tra công an cấp tỉnh, thành phố tại 62/63 tỉnh, thành phố để tiến hành thu thập các tài liệu liên quan đến Công ty Việt Á bán kit xét nghiệm trực tiếp, gián tiếp cho các tổ chức, cá nhân, pháp nhân tại các địa phương để tập hợp, củng cố, xác minh, làm rõ đầy đủ các hành vi của các đối tượng trong vụ án này.

2-1646446185.jpg

Các đối tượng liên quan đến "thổi giá" kit xét nghiệm Việt Á đã bị bắt. Ảnh NLD.

Thứ hai, về thu hồi tài sản, đến nay, Cơ quan điều tra đã tiến hành phong tỏa, kê biên, thu hồi tài sản của các bị can, các đối tượng có liên quan với số tiền hơn 1.600 tỷ đồng.

Thứ ba, thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Cơ quan điều tra đang tích cực đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh tại các bộ, ngành có liên quan.

Việc điều tra, xác minh được thực hiện để nhằm làm rõ hành vi sai phạm trong việc giao nhiệm vụ nghiên cứu, nghiệm thu, chuyển giao, cấp phép lưu hành sản phẩm, hiệp thương giá.

Cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ các thông tin quảng cáo; tổ chức sản xuất; đánh giá chất lượng sản phẩm, việc mua bán sản phẩm... và các hành vi vi phạm pháp luật khác có liên quan đến vụ án, Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Theo thuonghieucongluan.com.vn

Nguồn bài viết: https://thuonghieucongluan.com.vn/vu-cong-ty-viet-a-da-thu-hoi-duoc-1-600-ty-dong-a164190.html

Bạn đang đọc bài viết "Vụ Công ty Việt Á đã thu hồi được 1.600 tỷ đồng" tại chuyên mục Bên khung cửa tư pháp. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin